รีเซต

ศึกยักษ์ชนยักษ์ สนั่นถนนมิตรภาพ รถบรรทุกชนท้ายกัน คนขับติดคาซาก

ศึกยักษ์ชนยักษ์ สนั่นถนนมิตรภาพ รถบรรทุกชนท้ายกัน คนขับติดคาซาก
ข่าวสด
25 กุมภาพันธ์ 2564 ( 16:30 )
119
ศึกยักษ์ชนยักษ์ สนั่นถนนมิตรภาพ รถบรรทุกชนท้ายกัน คนขับติดคาซาก

 

นครราชสีมา - เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บัวลาย จ.นครราชสีมา รับแจ้งอุบัติเหตุ รถบรรทุกชนท้ายกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายใน เหตุเกิดบริเวณถนนมิตรภาพ (ทางหลวงหมายเลข 2) ช่วง กม.250-251 เขตบ้านหนองจาน ต.หนองหว้า อ.บัวลาย จ.นครราชสีมา จึงประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ รพ.บัวลาย พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่างจากหน่วยกู้ภัยบัวใหญ่ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

 

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง หมายเลขทะเบียน 70-2019 อุดรธานี จอดกีดขวางการจราจรอยู่ สภาพถูกชนท้ายได้รับความเสียหาย ส่วนคู่กรณีเป็นรถบรรทุก 10 ล้อ ขนมันสำปะหลังมาเต็มรถ หมายเลขทะเบียน 81-7301 ชัยภูมิ

 

ตรวจสอบมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ติดอยู่บริเวณเบาที่นั่งคนขับรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง ใช้เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากรถได้ จากนั้นรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลบัวลาย เนื่องจากอาการค่อนข้างสาหัส

 

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่ารถบรรทุกทั้ง 2 คันขับตามกันมาในช่องทางซ้าย เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นลักษณะขึ้นเนินสูง รถบรรทุกคันที่วิ่งอยู่ด้านหน้า จึงลดความเร็วลง

 

คาดว่า น่าจะเปลี่ยนเกียร์ให้ต่ำลง ทำให้รถสิบล้อที่วิ่งอยู่ด้านหลังไม่ทันระวัง พุ่งชนด้านท้ายเข้าอย่างจัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกคู่กรณีและผู้เห็นเหตุการณ์ มาสอบปากคำเพิ่มเติม และตรวจร่องรอยในที่เกิดเหตุ ประกอบสำนวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป