รีเซต

จัดระเบียบหมอชิตรับสงกรานต์ คาดปชช.ใช้บริการวันละ 110,000 คน

จัดระเบียบหมอชิตรับสงกรานต์ คาดปชช.ใช้บริการวันละ 110,000 คน
TNN ช่อง16
29 มีนาคม 2564 ( 11:53 )
82
จัดระเบียบหมอชิตรับสงกรานต์ คาดปชช.ใช้บริการวันละ 110,000 คน

วันนี้( 29 มี.ค.64) นายสรพงศ์ ไพฑูรพงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย ดร.สัญลักษณ์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส.ได้ตรวจเยี่ยมความพร้อมการจัดระเบียบพื้นที่ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ หรือ หมอชิต เพื่อเตรียมรองรับการเดินทางกลับต่างจังหวัดของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยได้ตรวจดูบริเวณชานชาลาที่ 3 ฝั่งขาเข้า เพราะเปิดเป็นจุดสำหรับตรวจคัดกรองประชาชนที่จะใช้บริการ หรือ เข้าไปซื้อตั๋วภายในอาคารผู้โดยสารฝั่งขาออก ส่วนด้านจราจร บขส.และกระทรวงคมนาคม ได้ประสานงานร่วมกับตำรวจจราจร ให้ลงพื้นที่มาช่วยดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ระบายรถทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก ขณะเดียวกัน ยังกำชับไปถึงพนักงานบริษัททัวร์ ทุกคนต้องคอยสอดส่องช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับประชาชน ป้องกันมิจฉาชีพฉวยโอกาสหาประโยชน์ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ด้วย ที่สำคัญขอให้เน้นมาตรการด้านสาธารณสุขป้องกันโควิดอย่างเข้มงวด 


เบื้องต้นได้นำน้ำยาฆ่าเชื้อนาโนขึ้นไปฉีดพ่นบนรถโดยสาร สร้างความเชื่อมั่นระหว่างการเดินทางให้กับประชาชน ซึ่งปีนี้กระทรวงคมนาคมคาดว่าจะมีผู้มาใช้บริการสถานีขนส่งหมอชิตวันละ 110,000 คน จัดเตรียมรถวิ่งส่งวันละ 5 พันเที่ยว และยิ่งใกล้ถึงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ก็มีประชาชนติดต่อสำรองตั๋วเดินทางกับสถานีขนส่งหมอชิตแล้วร้อยละ 70 ยังมีที่นั่งคงสำรองเหลือให้ประชาชนสามารถติดต่อซื้อตั๋วโดยสารได้อีก หากไม่สะดวกสามารถจองผ่านระบบออนไลน์ได้ เพื่อที่ว่าในวันเดินทางจะได้ไม่ต้องมายืนรอต่อคิวซื้อตั๋วนานเหมือนกับในปีก่อนๆ


ทั้งนี้ ซึ่งการเดินทางของประชาชน บขส.ได้รับยอดจองตั๋วในระบบ ว่า จะมีประชาชนมาขึ้นรถออกเดินทางกลับต่างจังหวัดหรือไปท่องเที่ยวกันมากที่สุดในวันที่ 10 เมษายน

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง