รีเซต

ยังไม่พ้นขีดอันตราย! ด.ญ.10 ขวบโดนงูกัด คนแห่บริจาคเลือดช่วย-รอลุ้นอาการ

ยังไม่พ้นขีดอันตราย! ด.ญ.10 ขวบโดนงูกัด คนแห่บริจาคเลือดช่วย-รอลุ้นอาการ
ข่าวสด
13 ธันวาคม 2564 ( 16:25 )
77
ยังไม่พ้นขีดอันตราย! ด.ญ.10 ขวบโดนงูกัด คนแห่บริจาคเลือดช่วย-รอลุ้นอาการ

ข่าววันนี้ จากกรณีโลกโซเชียลแชร์และแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยระบุข้อความ ขอความช่วยเหลือ ช่วยกันแชร์ น้องสาวต้องการเลือด เอบี AB ระบุบริจาค ด.ญ.กัญพัชญ์ อนุมาลย์ ทางโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ไม่มีเกล็ดเลือด น้องผู้หญิงโดนงูกะปะกัด ตอนนี้เข้ารับการรักษา น้องต้องเข้ารับการผ่าตัด ระบายแรงดันบริเวณมือ เพื่อหวังให้เลือดไปเลี้ยงนิ้วมือได้ เบื้องต้นการแข็งตัวของเลือดน้องอาการแย่ ทำให้การผ่าตัดจะเสียเลือดมาก รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ"

 

สำหรับความคืบหน้า วันที่ 13 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบนางจิราพร ขาวนวล อายุ 44 ปี แม่ของด.ญ. กัญพัชญ์ อนุมาลย์ อายุ 10 ปี ที่ถูกงูกะปะกัด ขณะนั่งเฝ้ารอดูอาการลูกสาว หน้าห้องไอซียู รพ.สมเด็กพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งตอนนี้อาการน้องแพทย์ยังต้องเฝ้าดูอาการอย่างต่อเนื่อง

 

นางจิราพร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ช่วงเวลา 15.30 น. น้องออกไปเดินเล่นบริเวณรอบบ้าน ก่อนได้ยินเสียงน้องร้อง พร้อมตะโกนว่าถูกงูกัด บริเวณนิ้วมือซ้าย จึงรีบวิ่งไปดูพบบริเวณที่งูกัดเลือดไหลออกจำนวนมาก จึงนำสายกระเป๋ารัดไว้ ก่อนที่พ่อจะไปตีงูจนตาย และนำตัวส่งรพ. พร้อมซากงูกะปะ แต่เนื่องจากน้องมีอาการแพ้เซรุ่มแก้พิษงู แล้วทางรพ.แจ้งว่า ไม่มีเลือด AB จำนวนมากพอ ที่จะทำเกล็ดเลือด เพื่อนำไปรักษาน้อง ทางญาติพี่น้อง จึงได้โพสต์ในโลกโซเชียล เพื่อให้คนมาช่วยกันบริจาคเกล็ดเลือดดังกล่าว ต้องขอกราบขอบพระคุณทุกคนที่ได้มาบริจาคเลือด เพื่อนำไปรักษาน้องในครั้งนี้

 

สำหรับอาการน้องตอนนี้ แผลที่บริเวณนิ้วเริ่มเป็นเนื้อตาย แพทย์ต้องการผ่าตัดเอาเลือดออก เพื่อให้เลือดหมุนเวียน โดยร่วมยังไม่พ้นขีดอันตราย ต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อ โดยแพทย์นำเลือดที่คนบริจาคไปทำเกล็ดเลือด เพื่อไปรักษาด้วยการเร่งกระบวนการซ่อมแซมเนื้อเยื่อโดยธรรมชาติ ซึ่งไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย อีกทั้งยังทำให้ลดอาการปวด โดยวันนี้มีคนมาบริจาคเลือดให้น้องเป็นจำนวนมาก โดยตอนนี้โรงพยาบาลมีเกล็ดเลือดมากเพียงพอในการรักษา หากไม่เพียงพอจะได้ประชาสัมพันธ์อีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง