รีเซต

รุดช่วยเด็กรัสเซีย ตกบ่อน้ำร้อน ค่ารักษาพุ่งครึ่งล้าน สั่งพาตัวเข้ากทม.ด่วน

รุดช่วยเด็กรัสเซีย ตกบ่อน้ำร้อน ค่ารักษาพุ่งครึ่งล้าน สั่งพาตัวเข้ากทม.ด่วน
ข่าวสด
14 ตุลาคม 2564 ( 14:07 )
40
รุดช่วยเด็กรัสเซีย ตกบ่อน้ำร้อน ค่ารักษาพุ่งครึ่งล้าน สั่งพาตัวเข้ากทม.ด่วน

เร่งช่วยเด็กรัสเซีย ตกบ่อน้ำร้อน แม่เผยตร.ไม่รับแจ้งความ 3 รอบ ต้องประสานออนไลน์เป็นข่าวดังถึงมาช่วย เผยค่ารักษาพุ่งครึ่งล้าน เตรียมพาตัวเข้ากรุงเทพแล้ว

 

วันที่ 14 ต.ค.2564 พล.ต.ต.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.ทท. 2 พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าพบนางอิลิน่า เครปโตว่า อายุ 35 ปี ชาวรัสเซียหลังลูกชายวัย 7 ขวบพลัดตกบ่อน้ำร้อนเอกชนในอ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน จนโดนลวกอาการสาหัส เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา ทางแม่ไปแจ้งความกับตำรวจสภ.ปาย 3 รอบก็ไม่รับแจ้งความ ด้านค่ารักษาก็ทะยานพุ่งไปเป็นหลักล้านแล้ว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เตรียมส่งหนูน้อยมารักษาตัวที่รพ.ในกรุงเทพ โดยอยู่ระหว่างการประสาน และทางกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาเตรียมช่วยเหลือค่าใช้จ่ายแล้ว โดยขณะนี้ค่ารักษาพยาบาลเด็ก ใช้ไปแล้ว 5 แสนบาท

 

 

ทางนางอิลิน่าเล่าว่า ตน สามีและลูกชายเดินทางจากพัทยา จ.ชลบุรีมาที่จ.เชียงใหม่ทางเครื่องบิน เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ก่อนเช้ารถไปเที่ยวอ.ปาย ในวันที่ 4 ต.ค. ขณะขับรถได้แวะน้ำพุร้อน ต.เมืองแป และถ่ายรูป ทางลูกพลัดตกบ่อประมาณ 5 วินาที ตนรีบพาไปรักษาที่รพ.ปาย ทางรพ.ได้ส่งต่อมารักษาที่รพ.เชียงใหม่ราม ผิวหนังลูกผุพอง ยุ่ยจากการถูกน้ำลวก

 

ตอนนี้ทางรพ.เร่งรักษาตัว ผ่าตัด 3 ครั้ง เพราะน้องโดนน้ำลวกที่ท้อง แขน และขา เบื้องต้นพ้นขีดอันตราย แต่ยังต้องรักษาตัวในห้องฉุกเฉินของรพ.อยู่ตอนนี้

 

ที่ผ่านมาเธอได้แจ้งตำรวจที่สภ.ปาย ถึง 3 ครั้ง แต่ประสานงานกันไม่รู้เรื่อง จึงได้ประสานเพื่อนที่อยู่พัทยา ให้ช่วยติดต่อทางล่าม จนมีการนำเรื่องดังกล่าวโพสต์ลงเพจเฟซบุ๊ก และเธอได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กตัวเอง จนกลายเป็นกระแสข่าวดังไปทั่วในตอนนี้

 

ทั้งนี้ทางตำรวจจะเข้าตรวจสอบว่าจุดเกิดเหตุ เป็นบ่อน้ำพุร้อนของรัฐหรือเอกชน จะดูว่ามีป้ายแจ้งเตือนหรือไม่ ส่วนผู้เสียหายทั้งครอบครัว ทางตำรวจท่องเที่ยวจะดูแลอำนวยความสะดวกให้ทั้งหมด

 

สำหรับครอบครัวนี้เดิมมีกำหนดจะกลับประเทศรัสเซียในวันที่ 7 พ.ย.แต่คงต้องเลื่อนไปก่อนจนกว่าอาการของลูกชายจะดีขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง