รีเซต

ศ.นพ.นิธิ เผยยังไม่เคยเห็นหนังสือ บ.ตัวแทนซิโนฟาร์ม ชี้แบบนี้คงไม่ได้พบเช่นกัน

ศ.นพ.นิธิ เผยยังไม่เคยเห็นหนังสือ บ.ตัวแทนซิโนฟาร์ม ชี้แบบนี้คงไม่ได้พบเช่นกัน
มติชน
27 พฤษภาคม 2564 ( 21:09 )
90
ศ.นพ.นิธิ เผยยังไม่เคยเห็นหนังสือ บ.ตัวแทนซิโนฟาร์ม ชี้แบบนี้คงไม่ได้พบเช่นกัน

 

จากกรณีโลกออนไลน์แห่แชร์เอกสารจาก บริษัท แอคแคป แอสเซ็ทส์ จำกัด ส่งถึง ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ผู้อำนวยโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เรื่องการเสนอขายวัคซีนต้านโควิด-19 ยี่ห้อ SINOPHARM จากบริษัท TELLUS AGROTECH PRIVATE LIMITED จำนวน 20 ล้านโดส

 

 

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 27 พฤษภาคม นายกรกฤษณ์ กิติสิน ในฐานะเป็นผู้ประสานงานจาก TELLUS AGROTECH PTE. LTD. เป็นผู้ดำเนินการติดต่อและเสนอขายวัคซีนต้านโควิด-19 ยี่ห้อซิโนฟาร์ม ให้สัมภาณ์ มติชนออนไลน์ ถึงกรณีเอกสารที่ส่งถึงราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เผยแพร่ในในโซเชียลว่า ยอมรับเอกสารที่มีการเผยแพร่เป็นเอกสารจริง ที่ส่งถึง ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ที่ได้ส่งเมื่อเช้าของวันนี้ (27 พ.ค.)

 

 

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 20.30 น. ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า เห็นหนังสือนี้ร่อนไปทั่วบน ระบบออนไลน์โดยที่ คนที่หนังสือนี้ส่งถึงยังไม่ได้เห็นหนังสือตัวเป็นๆเลย อย่างไรก็ดีถึงจะมาพบก็คิดว่าคงไม่ได้พบเหมือนกัน

 

เพราะจากที่พยายามช่วยหาวัคซีน”ตัวเลือก”มาเพิ่มเติมระยะหนึ่งนั้น มีบริษัทหรือกลุ่มคนมากมายที่อ้างว่าเป็นตัวแทนของวัคซีนโน้นวัคซีนนี้ มากกว่าสิบกลุ่ม ……..ขอเรียนให้คนที่เห็นหนังสือนี้เข้าใจกันตามนี้ครับ

 

 

1)กลุ่มหรือบริษัทแบบนี้ที่ว่าเป็นตัวแทนนั้นเป็นไปได้ยาก

 

2)การเป็นตัวแทนใครในการนำยาหรือวัคซีนจริงต้องได้รับ dossier(รายละเอียดรายการประกอบยาและการผลิต)จากบริษัทเจ้าของเพื่อมาใช้ขอใบอนุญาตจาก อย.

 

3)บริษัทผู้ผลิตวัคซีนโควิดขณะนี้ จะติดต่อกับรัฐบาลหรือตัวแทนรัฐบาลก่อนเท่านั้น ……เป็นเหมือนกันทุกบริษัททั่วโลกเพราะเป็นการใช้ในภาวะฉุกเฉิน จะไม่ติดต่อกับเอกชนเป็นรายๆหรือติดต่อคุยด้วยก็จะไม่ให้ dossier เพื่อยื่นขอใบอนุญาต

 

4)รัฐบาลหรือหน่วยงานรัฐบาล เมื่อติดต่อแล้วจึงอาจมอบหมายให้บริษัทที่ทำโลจิสติกเรื่องการขนส่งและเก็บวัคซีนที่มีมาตรฐานเฉพาะเป็นผู้ยื่นคำขอจดทะเบียนและทำการขนส่งแทนหน่วยงานรัฐได้

 

5)บริษัทหรือกลุ่มตัวแทนใดที่ว่าเป็นตัวแทนหรือมีวัคซีนเป็นล้านๆโดส โดยไม่มี dossier ที่ต้นทางจัดให้ ไม่ใช่ตัวแทนที่สมบูรณ์ครับ…..คงไม่ได้พบผมเช่นกัน

 

 

ถ้าติดตามและอ่านประกาศของราชวิทยาลัยฯในราชกิจจานุเบกษาที่อ้างถึงให้เกินแปดบันทัด แล้วอ่านข้อบังคับลูกที่ตามมาก็จะทราบว่า ยังไงราชวิทยาลัยฯก็ต้องปฏิบัติตามกฎหมายที่มีครับ
ขอร้องอย่าถือโอกาสโจมตีกัน แค่นี้ประชาชนคนเจ็บก็ทุกข์แย่อยู่แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง