รีเซต

บิ๊กตู่ พอใจศึกซักฟอกเมื่อวาน ฝากขอบคุณทุกเสียงที่ชื่นชมว่าชี้แจงดี

บิ๊กตู่ พอใจศึกซักฟอกเมื่อวาน ฝากขอบคุณทุกเสียงที่ชื่นชมว่าชี้แจงดี
มติชน
18 กุมภาพันธ์ 2565 ( 09:02 )
35
บิ๊กตู่ พอใจศึกซักฟอกเมื่อวาน ฝากขอบคุณทุกเสียงที่ชื่นชมว่าชี้แจงดี

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกลาโหม พอใจภาพรวมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์

 

นายธนกร กล่าวว่า ครม.และรัฐมนตรีสามารถชี้แจงตอบคำถามของ ส.ส. ด้วยข้อมูลที่ชัดเจน พร้อมฝากขอบคุณทุกเสียงสะท้อนที่ชื่นชมนายกรัฐมนตรีที่มีการเตรียมตัว เตรียมพร้อมข้อมูลชี้แจงในรัฐสภามาอย่างดี ซึ่งนายกรัฐมนตรี ย้ำไม่ต้องการสร้างความแตกแยก ซึ่งการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ตามมาตร 152 ในวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์ เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี ดังนั้น อะไรดีก็รับฟัง เมื่อไม่ดี ก็ตรวจสอบ ขอให้มั่นใจว่า นายกรัฐมนตรีตั้งใจแก้ปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนทุกเรื่อง ให้สอดคล้องกับการใช้จ่ายงบประมาณ ตามกรอบวงเงินและกฏหมายที่มีอยู่

 

นายธนกร กล่าวว่า ช่วงหนึ่งในระหว่างการประชุมเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ นายกรัฐมนตรียังกล่าวการแก้ปัญหาราคาพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้น โดยให้ตรึงราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลทุกประเภทไม่ให้เกิน 30 บาทต่อลิตร ตรึงราคาก๊าซหุงต้มขนาดถัง 15 กก. ที่ 318 บาทต่อถัง ซึ่งราชกิจจานุเษกษา ได้เผยแพร่กฏกระทรวง กำหนดพิกัดอัตราภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่ 19) พ.ศ. 2565 ลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลไม่เกิน 3 บาทต่อลิตร 3 มีผลแล้วถึงวันที่ 20 พฤษภาคม 65 ส่งผลให้ราคาน้ำมันขายปลีกปรับตัวลง ตั้งแต่วันนี้ (18 ก.พ.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง