รีเซต

"ข่าวน้ำท่วมล่าสุด" 25 ต.ค. หลายพื้นที่ยังอ่วม กาฬสินธุ์ซ่อมพนังน้ำชีเสร็จแล้ว

"ข่าวน้ำท่วมล่าสุด" 25 ต.ค. หลายพื้นที่ยังอ่วม กาฬสินธุ์ซ่อมพนังน้ำชีเสร็จแล้ว
TNN ช่อง16
25 ตุลาคม 2565 ( 06:56 )
44
"ข่าวน้ำท่วมล่าสุด" 25 ต.ค. หลายพื้นที่ยังอ่วม กาฬสินธุ์ซ่อมพนังน้ำชีเสร็จแล้ว

จ.กาฬสินธุ์ ซ่อมพนังกั้นน้ำชีขาดสำเร็จแล้ว



นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้วาราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 21.00น. ค่ำคืนที่ผ่านมา(23 ต.ค.) แขวงการทางจังหวัดกาฬสินธุ์ ทางหลวงชนบทกาฬสินธุ์ ชลประทานเขต 6 ขอนแก่น-กาฬสินธุ์ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ และภาคเอกชน ได้ร่วมกันทำการซ่อมแซมพนังกั้นลำน้ำชีบริเวณบ้านสะดำศรี ตำบลลำชี อำเภอฆ้องชัย ที่พังทลายลงมา ตั้งแต่คืนวันที่ 16 ตุลาคม เป็นระยะทาง 50 เมตร ได้สำเร็จแล้ว  ซึ่งจะทำให้มวลน้ำชีหยุดไหลเข้าท้วมพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์


ก่อนหน้านี้หลังจากพนังกั้นน้ำขาด ส่งผลให้มวลน้ำจำนวนมากจากลำน้ำชี ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 1,500 ครัวเรือน 15 หมู่บ้าน พื้นที่ไร่นาเสียหายกว่า 80,000 ไร่ ได้มีการส่งทีมแพทย์เข้าดูแลสุขภาพประชาชนพร้อมจัดหาถุงยังชีพไปมอบให้ผู้ประสบภัยเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนอย่างเต็มที่  โดยหลังจากซ่อมแซมพนังกั้นน้ำเสร็จ คาดว่าระดับน้ำที่ทะลักเข้าท่วมพื้นที่ก็จะลดระดับลง หน่วยงานราชการก็จะเข้าสำรวจความเสียหาย เพื่อทำการฟื้นฟูสภาพความเป็นอยู่ของประชาชนที่ได้รับผลกระทบต่อไป 





แม่น้ำตรังยังล้นตลิ่งท่วม 2 อำเภอ จ.ตรัง



ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งยังคงมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง เมื่อวานนี้(24 ต.ค.) ระดับน้ำในแม่น้ำตรังยังคงเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ ตำบลนาโต๊ะหมิง , ตำบลควนปริง , ตำบลบางรัก อำเภอเมืองตรัง และตำบลควนธานี ตำบลบางหมาก อำเภอกันตัง ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ และเป็นจุดรับน้ำจากหลายอำเภอก่อนที่จะไหลลงสู่ทะเล ประชาชนกว่า 300 ครัวเรือน ยังต้องอพยพมาอาศัยอยู่ในเต็นท์ เนื่องจากถนนและบ้านยังถูกน้ำท่วมสูง  เนื่องจากน้ำทะเลยังหนุนสูง ทำให้น้ำระบายได้ช้า


อย่าง ชุมชนวัดแจ้ง หมู่ 5 ตำบลบางรัก น้ำท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้านสูง 30 เซนติเมตร ส่วนที่ลุ่มต่ำระดับน้ำยังสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านบางส่วนต้องอพยพไปอาศัยอยู่ภายในวัดแจ้ง บางส่วนออกไปเช่าหอพัก และแวะเวียนกลับมาดูแลทรัพย์สินในบ้าน  คาดว่า ต้องใช้เวลาอีกนานนับสัปดาห์ระดับน้ำจึงจะลดลงจนเข้าภาวะปกติ 





จ.ภูเก็ตเปิดใช้ถนนสายเก่าไปป่าตองแทนเส้นทางหลักที่ทรุดตัว


ส่วนความคืบหน้ากรณี ถนนสายหลักทางขึ้นเขาเพื่อไปยังตำบลป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ได้เกิดการทรุดตัวลงมา ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการเร่งทำการซ่อมแซม และปิดเส้นทาง นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต จึงนำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมเครื่องจักรเข้าปรับปรุงถนนสายเก่า เส้นทางหลังวัดหลวงปู่สุภา-ป่าตอง เพื่อให้ประชาชนนักท่องเที่ยวสามารถใช้เดินทางได้ 


ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต บอกว่า ถนนเส้นนี้เป็นถนนเก่ามีสภาพชำรุดทรุดโทรมไม่พร้อมใช้งาน บางช่วงมีดินสไลด์ลงมาทับถนน บางช่วงร่องน้ำเซาะ จึงเข้าทำการเกลี่ยพื้นปรับหน้าดิน และจะนำหินคลุกมาถมและใช้รถบดอัด เพื่อให้ถนนเกิดความแข็งแรง และจะเปิดให้ประชาชนใช้เป็นชั่วคราวจนกว่า เส้นทางหลักไปป่าตองจะซ่อมแล้วเสร็จ โดยคาดว่า จะใช้เวลาอีก 2 สัปดาห์ หากไม่มีฝนตกลงมาเป็นอุปสรรค







ภาพ ผู้สื่อข่าว ภูมิภาค 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง