รีเซต

เปิดตัว Stripe แพลตฟอร์มโครงสร้างทางการเงินที่จะมาช่วยการเติบโตของธุรกิจออนไลน์ในประเทศไทย

เปิดตัว Stripe แพลตฟอร์มโครงสร้างทางการเงินที่จะมาช่วยการเติบโตของธุรกิจออนไลน์ในประเทศไทย
TNN ช่อง16
27 ตุลาคม 2565 ( 17:02 )
35
เปิดตัว Stripe แพลตฟอร์มโครงสร้างทางการเงินที่จะมาช่วยการเติบโตของธุรกิจออนไลน์ในประเทศไทย

เมื่อเวลาประมาณ 10 โมง ของวันที่ 26 ตุลาคม 2022 ที่ผ่านมา สไตรป์ (Stripe) แพลตฟอร์มโครงสร้างทางการเงินแบบครบวงจรระดับโลกได้จัดงานแถลงเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยสไตรป์เป็นแพลตฟอร์มที่นำเสนอชุดเครื่องมือซอฟต์แวร์ที่หลากหลาย เพื่อลดเวลาและทรัพยากรที่ต้องเสียไปกับการประมวลผลการชำระเงิน ให้เจ้าของธุรกิจสามารถมุ่งพัฒนาต่อยอดธุรกิจได้อย่างเต็มที่

การทดลองใช้งานระบบเบต้าในประเทศไทย 

อีกทั้งยังมาพร้อมกับบริการด้านต่าง ๆ เช่น การป้องกันการฉ้อโกงด้วยระบบการวิเคราะห์ขั้นสูง (Built in Machine Learning) เป็นต้น ซึ่งธุรกิจในประเทศไทยที่ใช้งานสไตรป์อยู่ในตอนนี้ เช่น บาเนีย (Baania) แพลตฟอร์มตลาดอสังหาริมทรัพย์ออนไลน์, ชานิน (Chanintr) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ระดับหรู และอื่น ๆ อันเป็นการใช้งานระบบเบต้าในช่วง 1 ปี ที่ผ่านมา


สำหรับปัจจุบัน สไตรป์มีลูกค้ามากกว่า 1,000 ราย ในประเทศไทย และมากกว่า 1 ล้านราย ในระดับโลก เช่น อะแมซอน (Amazon) เป็นต้น


โดยคุณอภิพร สิมะพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านเทคโนโลยีของบาเนียกล่าวว่า “สไตรป์ทำให้เราสามารถพัฒนาและปรับตัวได้อย่างรวดเร็วในยุคที่ขับเคลื่อนด้วยดิจิทัลเป็นหลัก ด้วยระบบการชำระเงินที่ตอบโจทย์และมีประสิทธิภาพสูง”


บริการของสไตรป์มีอะไรบ้าง 

การชำระเงินตอบรอบบิล (Billing), การชำระเงิน (Payments) ที่รองรับมากกว่า 135 สกุลเงิน, การเช้คเอ้าท์ (Checkout) ที่เป็นการชำระเงินแบบสำเร็จรูป, การเชื่อมต่อ (Connect) รองรับการเบิกจ่ายเงินให้กับบุคคลที่ 3 ได้ทั่วโลก, เรดาร์ (Radar) ชุดเครื่องมือป้องกันการทุจริต และการออกใบแจ้งหนี้ (Invoicing) แบบอัตโนมัติ


โดยคุณธีร์ ฉายากุล ผู้อำนวยการประจำประเทศไทยของบริษัท สไตรป์กล่าวว่าจุดเด่นของสไตรป์ก็คือ “ลูกค้าต้องการอะไร เราให้สิ่งนั้น” ซึ่งเป้าหมายของสไตรป์ก็คือการมอบการเติบโต, ช่วยสร้างรูปแบบธุรกิจใหม่ ๆ และความง่ายให้กับลูกค้า

ข้อมูลและภาพจาก stripe.com


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง