รีเซต

ไหม้วอดสูญ 10 ล้าน! ร้านทำป้ายโฆษณาหาดใหญ่ แมวตาย เจ้าของกัดฟันสู้ต่อ

ไหม้วอดสูญ 10 ล้าน! ร้านทำป้ายโฆษณาหาดใหญ่ แมวตาย เจ้าของกัดฟันสู้ต่อ
ข่าวสด
3 พฤษภาคม 2565 ( 15:19 )
72
ไหม้วอดสูญ 10 ล้าน! ร้านทำป้ายโฆษณาหาดใหญ่ แมวตาย เจ้าของกัดฟันสู้ต่อ

ไหม้วอดสูญ 10 ล้าน! ร้านทำป้ายโฆษณา กลางเมืองหาดใหญ่ แมวตาย 1 ตัว คาดอีก 5 ตัวอยู่ในกองเพลิง เจ้าของเศร้า แต่ไม่ท้อขอกัดฟันสู้ต่อ

 

จากกรณีไฟไหม้ร้านทำป้ายโฆษณา 'กรช่างโฆษณา' หน้าโรงเรียนแสงทองวิทยา ตั้งอยู่ย่านธุรกิจการค้าเก่าแก่ ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 3 พ.ค.65 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครหาดใหญ่พร้อมรถดับเพลิงยังคงสแตนบายอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ เนื่องจากภายในตัวตึกยังมีไอความร้อนอยู่ แม้ว่าจะฉีดน้ำเลี้ยงมาตลอดทั้งคืนจนถึงเช้าเกือบ 6 ชั่วโมงแล้วก็ตาม

 

จากการเข้าไปตรวจสอบความเสียหายพบว่าตึกทั้งหลังถูกไฟไหม้หมดทั้ง 4 ชั้น พร้อมๆ กับอุปกรณ์ทำป้ายโฆษณาทุกอย่างที่อยู่ในตัวตึก นอกจากนี้ยังพบแมวที่เลี้ยงไว้ในกรงบนชั้น 4 จำนวน 6 ตัว เจอนอนตายอยู่ 1 ตัว ส่วนอีก 5 ตัวคาดว่าน่าจะตายในกองเพลิงหมดแล้ว

 

ส่วนการตรวจสอบสาเหตุของเพลิงไหม้ยังไม่สามารถทำได้ เนื่องจากยังมีไอความร้อนอยู่ และให้รอให้ฝ่ายโยธาเทศบาลนครหาดใหญ่มาตรวจสอบโครงสร้างว่าอยู่ในสภาพแข็งแรงหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 จะเข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานหลังจากนี้

 

ด้านเจ้าของร้านกรช่างโฆษณา พร้อมกับลูกๆ บอกว่า เฉพาะค่าเสียหายอุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆ ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ยังไม่รวมสิ่งของเครื่องใช้อื่นๆ โดยเฉพาะเครื่องอิงค์เจท 2 ตัว ซึ่งมีมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท และต้องเข้าตรวจสอบรายละเอียดทรัพย์สินต่างๆ ภายในอาคารอีกครั้ง แต่ก็ไม่ท้อ หลังจากเสร็จเรื่องก็จะพยายามหาลู่ทางกลับมาประกอบธุรกิจอีกครั้ง อยู่ระหว่างการประสานงานกับธนาคารที่กู้เงินรวมทั้งเรื่องของประกันภัย

สำหรับร้านกรช่างโฆษณาแห่งนี้ เป็นร้านทำป้ายโฆษณาที่เก่าแก่อีกแห่งหนึ่งของเมืองหาดใหญ่ เปิดมานานกว่า 40 ปี ตั้งแต่รุ่นพ่อ โดยมาตั้งรกรากอยู่ตรงนี้ตั้งแต่ปี 2515 จนสร้างตึกเมื่อปี 2535 และทำธุรกิจรับทำป้ายโฆษณาเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน กระทั่งมาประสบเหตุไฟไหม้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง