รีเซต

ไม่ปล่อยผ่าน...วังอังกฤษแถลง กำลังสอบสวนข้อกล่าวหา ดัชเชสเมแกน รังแกข้าราชบริพาร

ไม่ปล่อยผ่าน...วังอังกฤษแถลง กำลังสอบสวนข้อกล่าวหา ดัชเชสเมแกน รังแกข้าราชบริพาร
มติชน
4 มีนาคม 2564 ( 16:35 )
29
ไม่ปล่อยผ่าน...วังอังกฤษแถลง กำลังสอบสวนข้อกล่าวหา ดัชเชสเมแกน รังแกข้าราชบริพาร

เอพี รายงานว่าเมื่อวันพุธที่ 3 มีนาคม พระราชวังบักกิ้งแฮมของอังกฤษ แถลงว่า ทางวังบักกิ้งแฮมกำลังดำเนินการสอบสวนข้อกล่าวหาที่ตกเป็นข่าวในหนังสือพิมพ์เดอะ ไทม์ส ออฟ ลอนดอน ที่มีอดีตข้าราชบริพารรายหนึ่งกล่าวหาว่าถูกดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ หรือ เมแกน มาร์เคิล พระชายาเจ้าชายแฮร์รีกลั่นแกล้ง รังแก

 

หนังสือเดอะ ไทม์ส ออฟ ลอนดอน รายงานว่า ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ทรงขับไล่ผู้ช่วยส่วนพระองค์ 2 คนออก และทำให้ข้าราชบริพารผู้นั้นรู้สึก “อับอาย” ทั้งยังอ้างว่า ผู้ที่ยื่นคำร้องอย่างเป็นทางการต่อเรื่องนี้คือ เจสัน นาฟ อดีตเลขานุการฝ่ายสื่อสารของดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ และเจ้าชายแฮร์รี พระสวามี  ซึ่งปัจจุบันเจสัน เป็นข้าราชบริพารทำงานถวายเจ้าชายวิลเลียม พระเชษฐาเจ้าชายแฮร์รี

 

วังบักกิ้งแฮม ระบุว่า ทางวังบักกิ้งแฮมมีความเป็นห่วง กังวลต่อข้อกล่าวหาต่างๆนี้อย่างยิ่ง และว่าฝ่ายทรัพยากรบุคคลของวังบักกิ้งแฮมจะ พิจารณา สอบสวนเหตุการณ์ต่างๆที่ถูกระบุในข่าว และจะสอบปากคำ หาข้อมูลจากข้าราชบริพารที่ตกเป็นข่าวด้วย

“สำนักพระราชวังมีนโยบายเกี่ยวกับศักดิ์ศรีในการทำงานมานานหลายปี และไม่เคยละเลยและจะไม่ยอมอดทนต่อการกลั่นแกล้ง รังแก หรือการล่วงละเมิดใดๆในสถานที่ทำงาน ” ข้อความตอนหนึ่งในแถลงการณ์ระบุ

 

อนึ่งข้อกล่าวหาดังกล่าวมีขึ้น 4 วันก่อนจะมีการออกอากาศรายการสัมภาษณ์ที่ โอปร่าห์ วินฟรีย์ พิธีกรดังสัมภาษณ์ดัชเชสเมแกนที่มีกำหนดจะแพร่ภาพวันที่ 7 มีนาคมนี้ ซึ่งคาดว่าจะดึงดูดผู้ชมจำนวนมาก และมีขึ้นยังไม่ถึง 2 สัปดาห์หลังจากวังบักกิ้งแฮมแถลงข่าวการถอนตัวจากการปฎิบัติภารกิจในฐานะสมาชิกราชวงศ์ระดับสูงของอังกฤษอย่างถาวรของเจ้าชายแฮร์รี และ พระชายา

ด้านโฆษกส่วนพระองค์ของดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ กล่าวว่า ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ “ทรงเศร้าพระทัยต่อการโจมตีพระองค์ครั้งล่าสุดนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฐานะที่ทรงเป็นคนหนึ่งที่ตกเป็นเป้าถูกกลั่นแกล้ง รังแก และทรงยึดมั่นต่อการสนับสนุน ให้กำลังใจแก่บุคคลที่ตกเป็นเหยื่อ เคยผ่านประสบการณ์ที่เจ็บปวดเหล่านี้ “