รีเซต

ถึงกับช็อก ! เทรนเนอร์มวยไทยใส่ Apple Watch เผลอกดเรียกตำรวจมาหาถึงที่

ถึงกับช็อก ! เทรนเนอร์มวยไทยใส่ Apple Watch เผลอกดเรียกตำรวจมาหาถึงที่
TNN ช่อง16
24 มกราคม 2566 ( 10:27 )
91
ถึงกับช็อก ! เทรนเนอร์มวยไทยใส่ Apple Watch เผลอกดเรียกตำรวจมาหาถึงที่

เทรนเนอร์มวยไทยคนหนึ่งในนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ถึงกับตกใจสุดขีด หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกำลังติดอาวุธ บุกไปที่โรงยิม ขณะที่เขากำลังสอนนักเรียนต่อยมวยอยู่ เพราะได้รับแจ้งเหตุร้ายจากสายโทรผ่าน Apple Watch 


ภาพจาก Jamie Alleyne


โดย เจมี่ อัลเลน (Jamie Alleyne) ครูฝึกมวยไทย เล่าว่าเช้าวันที่เกิดเหตุ จู่ ๆ ก็มีตำรวจเข้ามาสอบถามเหตุการณ์ที่โรงยิม เนื่องจากได้รับสายโทรแจ้งเหตุการณ์ยิงกันเกิดขึ้น และขณะที่กำลังยืนงงกันอยู่ อีกไม่กี่อึดใจ ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 15 นาย พร้อมรถพยาบาลอีกหลายคันเข้ามาสมทบ โดยเจ้าหน้าที่คนหนึ่งถามหาตัวเจมี่ และบอกว่าเขาเป็นคนโทรแจ้งเหตุ ซึ่งเขายืนยันว่าไม่ใช่ เพราะตอนนั้นเขาไม่มีโทรศัพท์ติดตัว


อย่างไรก็ตามพอมาเช็กมือถือ เจมี่ก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่ามีประวัติการโทรออกจริง ๆ พอสืบสาวราวเรื่องถึงรู้ว่า ตอนซ้อมมวยกันอยู่ เจมี่ได้สวมนาฬิกา Apple Watch ไว้ พอต่อยไปต่อยมา แรงกดก็ไปโดนเอาปุ่มข้าง ๆ ซึ่งถ้ากดค้างนานพอ ก็จะเปิดใช้งานฟีเชอร์ Siri ซึ่งเป็นผู้ช่วยคำสั่งเสียง 


ระหว่างนั้นเจมี่ ที่ไม่ได้รู้ตัวว่า Siri ยังรอฟังคำสั่งเสียงอยู่ ก็ตะโกนนับเลขเพื่อบอกจังหวะต่อยให้นักเรียนว่า 1-1-2 (วัน-วัน-ทู) ซ้ำไปซ้ำมา ซึ่งดันไปตรงกับหมายเลขสำรองของเบอร์โทรแจ้งเหตุฉุกเฉินพอดี


ภาพจาก ptjmuaythai

Siri ก็เลยโทรเบอร์ฉุกเฉินให้ พอทางฝั่งเจ้าหน้าที่รับสาย ก็ได้ยินแค่เสียงต่อยตุ้บ ๆ ตั้บ ๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่า ฟังดูคล้ายเสียงปืน พร้อมกับเสียงของเจมี่ ที่ตะโกนว่า ‘Good shot’ และ ‘Nice shot’ ที่ฟังแล้วเหมือนบอกว่า ‘ยิงได้ดี’ และ ‘ยิงได้สวย’ ทั้งที่จริง ๆ เขาไม่ได้หมายถึงยิงปืนแต่อย่างใด แต่กำลังชมฝีมือการเตะ การต่อย ของนักเรียนมวยไทยอยู่


เรื่องราวนี้จากที่ตึงเครียดกันอยู่ ก็เลยกลายเป็นเรื่องขำขันกันไป โดยเจมี่ก็ได้ขอโทษขอโพยเจ้าหน้าที่ไปตามระเบียบ พร้อมชื่นชมว่าเจ้าหน้าที่มากันเร็วมาก ๆ ส่วนทางเจ้าหน้าที่เองก็ไม่ถือสาอะไร สมกับเป็นมืออาชีพกันจริง ๆ 


ภาพจาก ptjmuaythai

สำหรับ Apple Wacth เป็นอุปกรณ์นาฬิกาอัจฉริยะที่มีฟีเชอร์ช่วยเหลือผู้ใช้งานมากมาย หนึ่งในนั้นคือบริการผู้ช่วยคำสั่งเสียง หรือ Siri และบริการโทรแจ้งเหตุฉุกเฉิน พร้อมทั้งระบุพิกัดผู้สวมใส่นาฬิกา เพื่อส่งความช่วยเหลือมาโดยอัตโนมัติ หากผู้ใช้งานไม่ตอบสนองหรือไม่ยกเลิกคำสั่ง




ข้อมูลจาก nypost,  dailymail,  ptjmuaythai

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง