รีเซต

ผู้ว่าโคราช ประชุมด่วน! รับมือ "โมลาเบ" คาดมวลน้ำมาพิมายพร้อมกัน

ผู้ว่าโคราช ประชุมด่วน! รับมือ "โมลาเบ" คาดมวลน้ำมาพิมายพร้อมกัน
TNN ช่อง16
27 ตุลาคม 2563 ( 15:03 )
105
ผู้ว่าโคราช ประชุมด่วน! รับมือ "โมลาเบ" คาดมวลน้ำมาพิมายพร้อมกัน


วันที่ 27 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำในลำน้ำมูลที่ไหลหลากท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านในอำเภอเฉลิมพระเกียรติ อำเภอโนนสูง และอำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา ได้เพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมวลน้ำดังกล่าวจะไหลไปรวมกันที่อำเภอพิมาย และเนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศเตือนอิทธิพลพายุใต้ฝุ่นโมลาเบ จะส่งผลกระทบทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากในจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 28-30 ตุลาคม 2563 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา จึงต้องเรียกประชุมด่วนหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมรับมือกับมวลน้ำที่จะเกิดขึ้น


ซึ่งวันนี้ ได้ประชุมด่วนที่ที่ว่าการอำเภอพิมาย ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มวลน้ำจะไหลมารวมกัน โดยมีนายอำเภอพิมาย ชุมพวง เมืองยาง และอำเภอลำทะเมนชัย รวมทั้ง ชลประทานจังหวัด ,ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ,ผู้บริหารท้องที่ท้องถิ่น , ตัวแทนจากมณฑลทหารบกที่ 21 และหน่วยงานในพื้นที่อำเภอพิมาย เข้าร่วมระดมสมองหาแนวทางป้องกันแก้ไขระยะเร่งด่วน เพื่อรับมือกับมวลน้ำที่จะเข้ามา ไม่ให้เอ่อท่วมโรงพยาบาลพิมาย อุทยานประวัติศาสตร์ ปราสาทหินพิมาย พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย และเขตเศรษฐกิจเมืองพิมาย


โดยผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้สั่งการให้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน เข้าให้การช่วยเหลือ พร้อมกับเตรียมเรือท้องแบนและรถขนย้ายประชาชน หากสถานการณ์น้ำท่วมมีความรุนแรงมากขึ้น และให้เตรียมพื้นที่พักอาศัยรองรับการอพยพของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมกันนี้ ได้กำชับหัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เพื่อนำรายงานในที่ประชุมแก้ไขสถานการณ์ จะได้วางแผนระบายน้ำได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้เกิดผลกระทบกับประชาชนน้อยที่สุด




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง