รีเซต

เตรียมรับมือ! 27 ต.ค. - 1พ.ย. ทั่วไทย-กทม.มีฝนฟ้าคะนองตกหนักบางแห่ง

เตรียมรับมือ! 27 ต.ค. - 1พ.ย. ทั่วไทย-กทม.มีฝนฟ้าคะนองตกหนักบางแห่ง
TNN ช่อง16
27 ตุลาคม 2564 ( 08:38 )
61
เตรียมรับมือ! 27 ต.ค. - 1พ.ย. ทั่วไทย-กทม.มีฝนฟ้าคะนองตกหนักบางแห่ง

วันนี้ ( 27 ต.ค. 64)กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ ในช่วงวันที่ 27 ต.ค. – 1 พ.ย. 64 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนระลอกใหม่จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับในช่วงวันที่ 27 - 29 ต.ค. 64 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนล่างและเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศกัมพูชา ส่งผลทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงหนคือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

สำหรับลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงเหนือยังคงพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ตลอดช่วง ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง

อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้น และคาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนล่างในช่วงวันที่ 27 - 28 ต.ค. 64

ข้อควรระวัง   ในช่วงวันที่ 27 ต.ค. – 1 พ.ย. 64 ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักที่จะเกิดขึ้น ส่วนประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคใต้ควรระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก


ภาพจาก :  ผู้สื่อข่าว TNN ONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง