รีเซต

ควงปืนปลอม บุกจี้ร้านทอง ควบซาเล้งเผ่นหนี พลาดตกถนน สุดท้ายไม่รอด

ควงปืนปลอม บุกจี้ร้านทอง ควบซาเล้งเผ่นหนี พลาดตกถนน สุดท้ายไม่รอด
มติชน
5 มิถุนายน 2564 ( 16:12 )
226
ควงปืนปลอม บุกจี้ร้านทอง ควบซาเล้งเผ่นหนี พลาดตกถนน สุดท้ายไม่รอด
 

เมื่อเวลา 11.50 น.วันที่ 5 มิถุนายน พ.ต.ท.สายันต์ จันทะปัญญา สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.ปากช่องว่า มีเหตุคนร้ายเป็นชาย 1 คนสวมเสื้อลายพลางทหาร ใช้อาวุธปืนพกสั้นบุกเข้าจี้เพื่อชิงทรัพย์ในร้านทองนพคุณเยาวราช เลขที่ 2/11 บริเวณแยกไฟแดงหนองสาหร่าย เขตเทศบาลเมืองปากช่อง

 

 

หลังรับแจ้งจึงได้รายงาน พ.ต.อ.มานพ ภุชชงค์ ผกก. สภ. สภ.ปากช่อง พ.ต.ท.สุภากรณ์ รสชอบ รอง ผกก.ป.พ.ต.ต.ปองพล พิทยภูไนย สว.สืบสวน พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน รุดออกไปยังที่เกิดเหตุ ต่อมาได้รับรายงานว่า หลังจากมีสัญญานดังขึ้นและอุปกรณ์นิรภัยป้องกันอย่างดี เจ้าของร้านพยายามต่อสู้ คนร้ายได้วิ่งออกจากร้านโดยยังไม่ได้ทรัพย์สินใดๆ วิ่งขึ้นรถซาเล้งที่จอดไว้ใกล้ที่ก่อเหตุ แล้วขับรถซาเล้งหลบหนี ตามถนนมิตรภาพ ผ่านหน้าตลาดสดมิตรภาพ โดยมีรถจักรยานยนต์รับจ้าง ที่เห็นเหตุการณ์ขับไล่ตามคอยส่งสัญญานให้กับตำรวจ และคนร้ายได้เลี้ยงรถเข้าซอยหลังโรงทอกระสอบ เส้นทางบ้านเขาเสด็จซอย 7 ขณะหลบหนีรถซาเล้ง เสียหลักตกถนน เป็นเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวเอาไว้ได้ พร้อมของกลางอาวุธปืนปลอม 1 กระบอก อาวุธมีด ,รถซาเล้ง ขณะเข้าควบคุมตัวคนร้ายมีอาการมึนคล้ายมึนเมา และมีกลิ่นคล้ายกาว

 

 

สอบสวนทราบชื่อคือนายวันชัย ศรอินทร์ อายุ 42 ปี ชาว อ.ปากช่อง อาชีพเก็บของเก่าและรับจ้างทั่วไป ให้การรับสารภาพบอกเมากาว เห็นในข่าวเลยต้องการอยากได้ทอง จึงก่อเหตุโดยไม่เคยทำมาก่อน

 

 

ด้าน นางจงกลนี สุทธานุสนธิ์ อายุ 54 ปี เจ้าของร้านทอง ให้การว่า ขณะเปิดร้านขายทองตามปกติ สังเกตเห็นมีชายสวมเสื้อแขนยาวลายพลางทหาร เปิดประตูกระจกเดินเข้ามาในร้าน แล้วชักปืนสั้นออกมาพร้อมมีดแหลม พยายามจะใช้ด้ามปืนทุบตู้กระจกที่มีทอง แต่สังเกตเห็นปืนไม่คล้ายของจริง จึงสั่งลูกน้องลากไม้ขนาด 1 เมตรมาจะต่อสู้ ขณะมีคนขับจักรยานยนต์รับจ้างที่มีวินอยู่ใกล้ๆ มองเห็นเดินมา คนร้ายตกใจเลยวิ่งออกจากร้านไปขึ้นรถซาเล้งหลบหนีจึงควบคุมดำเนินคดี ในข้อหาพยายามชิงทรัพย์โดยมีอาวุธ นำพาสิ่งเทียมอาวุธปืน และพกพาอาวุธมีดไปในเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง