รีเซต

หามรมต.ต่างประเทศเบลเยียมเข้าห้องไอซียู หลังอาการทรุดเหตุติดโควิด

หามรมต.ต่างประเทศเบลเยียมเข้าห้องไอซียู หลังอาการทรุดเหตุติดโควิด
มติชน
22 ตุลาคม 2563 ( 20:29 )
183
หามรมต.ต่างประเทศเบลเยียมเข้าห้องไอซียู หลังอาการทรุดเหตุติดโควิด

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า นางโซฟี วิลเมส รัฐมนตรีต่างประเทศเบลเยียม วัย 45 ปี ซึ่งเคยนั่งรักษาการนายกรัฐมนตรีในช่วงที่เบลเยียมเผชิญการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกแรก ได้ถูกนำตัวเข้ารักษาในหออภิบาลผู้ป่วยหนัก หรือ ไอซียู ของโรงพยาบาลในกรุงบรัสเซลส์ หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นางวิลเมสมีผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อโควิดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาและได้ทำการกักตัวเอง ก่อนจะมีอาการแย่ลงและถูกนำตัวเข้ารักษาในห้องไอซียูเมื่อคืนวันพุธ(21 ต.ค.)ที่ผ่านมา

 

โฆษกของนางวิลเมส ให้การยืนยันว่ารัฐมนตรีต่างประเทศเบลเยียมพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูจริง และว่า นางวิลเมสมีสติรู้ตัวและยังสามารถสื่อสารได้ ขณะที่แหล่งข่าวในสำนักงานของนางวิลเมสเปิดเผยว่าเธอมีอาการทรงตัว

 

นายอเล็กซานเดอร์ เดอ ครู นายกรัฐมนตรีเบลเยียม ทวีตข้อความขอให้นางวิลเมสหายป่วยโดยเร็ว และว่า ไม่มีใครมีภูมิคุ้มกันจากไวรัสอันตรายนี้ การรวมกันเป็นหนึ่ง จะทำให้เราเอาชนะโควิด-19 ได้

 

ก่อนหน้านี้มีรายงานนักการเมืองยุโรปหลายคนล้มป่วยจากการติดเชื้อโควิด โดยนายอเล็กซานเดอร์ ชาลเลนแบร์ก รัฐมนตรีต่างประเทศออสเตรีย ยังมีผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อโควิดในวันเดียวกับนางวิลเมสด้วย และตอนนี้อียูกำลังทบทวนนโยบายเรื่องการประชุมแบบเผชิญหน้ากัน หลังจากการประชุมสุดยอดผู้นำสหภาพยุโรป(อียู)เมื่อสัปดาห์ก่อน ต้องเกิดปัญหาที่ผู้นำชาติอียู 3 คนต้องทำการกักตัวเองหลังจากที่ปรึกษาของพวกเขาติดเชื้อโควิด

 

ขณะที่เบลเยียม เป็นหนึ่งในชาติที่กำลังเผชิญการแพร่ระบาดระลอกสองของไวรัสโควด-19 อย่างหนัก โดยในวันเดียวกันนี้มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นมาอีก 13,227 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 50 ราย ดันให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมของเบลเยียมเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 253,386 ราย และมีผู้เสียชีวิตรวมอยู่ที่ 10,539 ราย