รีเซต

อุตุฯเตือนไทย 2 ภาค เจออากาศเปลี่ยน-ฝนตกหนักสะสมช่วง 2-6 พ.ย.

อุตุฯเตือนไทย 2 ภาค เจออากาศเปลี่ยน-ฝนตกหนักสะสมช่วง 2-6 พ.ย.
TNN ช่อง16
1 พฤศจิกายน 2564 ( 18:24 )
78
อุตุฯเตือนไทย 2 ภาค เจออากาศเปลี่ยน-ฝนตกหนักสะสมช่วง 2-6 พ.ย.

วันนี้ ( 1 พ.ย. 64 )กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศ 7 วันข้างหน้า ในช่วงวันที่ 2 – 6 พ.ย. 64 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้จะมีกำลังอ่อนลงแต่ยังคงทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนบางแห่ง กับมีอากาศเย็นในตอนเช้า ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือและลมตะวันออกพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้

 ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนในวันที่ 7 พ.ย. 64 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นระลอกใหม่จากประเทศจีนจะเริ่มแผ่ลงมาปกคลุม

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและทะเลจีนใต้ตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีฝนฟ้าคะนองในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลงและมีอากาศเย็น ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะเริ่มกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางพื้นที่

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีคลื่นสูง 1- 2 เมตร ทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ตลอดช่วง

ข้อควรระวัง   ในช่วงวันที่ 2 – 7 พ.ย. 64 ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ส่วนประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคใต้ควรระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ตลอดช่วง


ภาพจาก : AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง