รีเซต

ครอบครัวน้องปลื้ม ติดใจ กล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุเสียทั้งหมด วอนตรวจสอบ

ครอบครัวน้องปลื้ม ติดใจ กล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุเสียทั้งหมด วอนตรวจสอบ
มติชน
12 มิถุนายน 2564 ( 14:23 )
103
ครอบครัวน้องปลื้ม ติดใจ กล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุเสียทั้งหมด วอนตรวจสอบ

 

ข่าววันนี้ 12 มิถุนายน บรรยากาศที่บ้านของนายวีรพัฒน์ หรือปลื้ม ตามกลาง อายุ 22 ปี นักศึกษา ปี 2 คณะวิศวกรรมโยธา รุ่น 89 แผนกวิศวกรรมก่อสร้าง ที่เสียชีวิตจากการถูกรุ่นพี่รุ่น 88 ลงโทษด้วยการเวียนกันเตะ จนเสียชีวิต เพราะไม่แสดงความคิดเห็นการเตรียมการจัดกิจกรรมรับน้องใหม่ ซึ่งได้ทำการฌาปนกิจศพไปเมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยวันนี้ครอบครัวของน้องปลื้ม ได้นิมนต์พระมาสวดที่บ้านตามประเพณี มีญาติและชาวบ้านมาร่วมฟังสวดจำนวนหนึ่ง

 

 

นางมนัสนันท์ ตามกลาง อายุ 57 ปี แม่น้องปลื้ม กล่าวว่า ตอนนี้ครอบครัวเริ่มทำใจได้แล้วกับการสูญเสียในครั้งนี้ แต่สิ่งที่ครอบครัวยังติดใจคือได้รับการชี้แจงจากมหาวิทยาลัยว่า กล้องวงจรปิดภายในอาคาร ซึ่งเป็นจุดที่น้องปลื้มถูกทำร้าย เสียทั้งหมดส่วนตัวคิดว่า”เป็นไปไม่ได้”เพราะกล้องด้านหน้าซึ่งคาดว่าเป็นชุดเดียวกันใช้ได้

 

แม่น้องปลื้ม กล่าวด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนและครอบครัว เป็นเรื่องที่ช้ำใจมากที่สุด น้องปลื้มเป็นความหวังของแม่ที่จะฝากผีฝากไข้ ทุกอย่างเตรียมไว้ให้อนาคตของน้องปลื้ม และสิ่งที่น่าเสียใจที่สุดคือแม่ไม่มีโอกาสได้ไปเยียวยา หรือรักษาลูกได้ ทั้งที่แม่มีกำลัง

 

 

 

จากแม่ไปแบบไม่มีวันกลับ ต่างจากกลุ่มพ่อแม่รุ่นพี่ที่ทำร้าย ซึ่งยังมีโอกาสไปเยี่ยม มีโอกาสซื้ออาหารไปฝาก กรณีได้รับโทษ แต่แม่น้องปลื้มหมดสิทธิ์ จึงอยากจะฝากไปถึงเพื่อนน้องปลื้มรุ่น 89 ว่ารักสถาบัน รักได้ เคารพได้ แต่อยากให้คิดถึงอนาคต และไม่อยากให้พ่อแม่ต้องมาเสียใจแบบตนอีก

 

 

นายวีรพงษ์ ตามกลาง อายุ 27 ปี พี่ชายน้องปลื้ม บอกว่า รู้สึกเสียใจที่มหาวิทยาลัยแจ้งว่ากล้องวงจรปิดภายในอาคารเสียทั้งหมด รวมถึงอยากจะถามถึงการรักษาความปลอดภัยของมหาวิทยาลัย ที่ไม่ทราบว่านักศึกษากว่า 50 คนเข้าไปในอาคารโดยที่ไม่มีใครรู้

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง