รีเซต

รายแรกของสุราษฎร์ธานี เปิดไทม์ไลน์! พระนักปฏิบัติธรรมติดโควิดมรณภาพ

รายแรกของสุราษฎร์ธานี  เปิดไทม์ไลน์! พระนักปฏิบัติธรรมติดโควิดมรณภาพ
TNN ช่อง16
28 เมษายน 2564 ( 17:50 )
86
รายแรกของสุราษฎร์ธานี  เปิดไทม์ไลน์! พระนักปฏิบัติธรรมติดโควิดมรณภาพ



วันที่ 28 เมษายน 2564 ที่ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี  นายประเวศ  ไทยประยูร  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  พร้อมด้วยนายแพทย์ มนู  ศุกลสกุล  นายแพทย์สาธารณสุขขังหวัดสุราษฎร์ธานี  ร่วมแถลงเหตุการณ์กรณีผู้ป่วยยืนยันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เสียชีวิตจำนวน 1 ราย ซึ่งเป็นพระภิกษุสงฆ์ ในพื้นที่อำเภอกาญจนดิษฐ์  จ.สุราษฎร์ธานี  เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 28 เมษายน 2564  

  

นายแพทย์ มนู  ศุกลสกุล  กล่าวว่า  เป็นพระสงฆ์นักปฏิบัติธรรม  อายุ 56 ปี  เจ้าอาวาสวัดที่วัดกรวด  ต.กระแดะ  อ.กาญจนดิษฐ์  มีโรคประจำตัว  ความดันโลหิตสูง  เบาหวาน  ไขมันในเลือดสูง  หลอดเลือดสมอง  และโรคเกาต์  เริ่มป่วยเมื่อวันที่ 21 เม.ย. 2564  เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกาญจนดิษฐ์  เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 2564  ด้วยอาการไอ เจ็บคอ  รับการรักษาที่แผนกผู้ป่วยนอก  



ต่อมาวันที่ 26 เม.ย. 2564  มีอาการมีน้ำมูก  มีเสมหะ  ถ่ายเหลว  หายใจลำบาก  รับการรักษาที่แผนกใน  ปริมาณออกซิเจนในเลือด 88  ผลเอกซเรย์  มีความผิดปกติในปอดส่วนล่างทั้งซ้ายและขวา  ต่อมาหายใจเหนื่อยมากขึ้น  ใส่ท่อช่วยหายใจ  แพทย์จึงส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ในวันที่ 27 เม.ย. 2564  ระหว่างนำส่งหายใจเหนื่อยมากขึ้น  หัวใจหยุดเต้น ทำการกู้ชีพ 40 นาที  หัวใจกลับมาเต้น มีภาวะไตวายร่วมด้วย การรักษา ให้ยาต้นไวรัส  ยาฆ่าเชื้อแบคทีเรีย  ยากระตุ้นความดันขนาดสูง  และใส่เครื่องช่วยหายใจ  ติดตามอาการ  ต่อมาความดันต่ำลง  ไม่ตอบสนองต่อยา  และมรณภาพ เวลา 13.15 น.  ของวันนี้(28 เม.ย.64)  ผลการตรวจพบเชื้อโควิด 19

      

นายประเวศ  ไทยประยูร  กล่าวว่า  สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ระลอกใหม่ช่วงเมษายน 2564  ล่าสุดมีจำนวนผู้ป่วยยืนยัน จำนวน 621 ราย   มีรายงานผู้ป่วยรายใหม่ในวันที่ 28 เมษายน 2564 จำนวน 46 ราย  ผู้ป่วยกลุ่มก้อนแรกที่ได้รับรายงาน เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2564 คือ กลุ่มผู้ต้องขังและผู้คุมจากเรือนจำนราธิวาส  จำนวน 6 ราย  โดยตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน 2564 เป็นสะเก็ดไฟมาจากกลุ่มผู้ป่วยยืนยันในสถานบันเทิงพื้นที่กรุงเทพฯ  ซึ่งมีการกระจายไปเกือบทั่วประเทศในช่วงเวลานี้  โดยสะเก็ดไฟจากกลุ่มก้อนต่างๆ  ทำให้จังหวัดสุราษฎร์ธานี  มีรายงานผู้ป่วยยืนยัน จำนวน 621 ราย ติดเชื้อภายในจังหวัดแล้ว 517 ราย  ติดเชื้อจากต่างจังหวัด 62 ราย  ผู้ป่วยจากระบบบริการ 540 ราย  และจากการค้นการคันเชิงรุก 81 ราย

       

อย่างไรก็ตามที่ผ่านทางวัดกรวดเคยได้เสนอตัวให้นำโรงเรียนปริยะติธรรม ศาลาการเปรียญของวัดเป็นโรงพยาบาลสนามเพื่อที่จะรักษาผู้ป่วยโควิด19  ในพื้นที่อำเภอกาญจนดิษฐ์ และพื้นที่อำเภอใกล้เคียงที่มีผู้ติดเชื้อเพื่อที่จะให้ชาวบ้านได้เข้ามาพักรักษาหากทางแพทย์บอกว่าเมื่อติดเชื้อแล้วไม่สามารถที่จะรักษาตนเองที่บ้านได้ แต่ก็ยังไม่ได้รับการตอบรับ และประชาชนยังไม่ได้รับฟังความคิดเห็น และเข้าใจในเจตนารมณ์ของทางวัด นั้นหากถามว่าทางวัดยังมีความพร้อมที่จะช่วยเหลือหรือไม่นั้น ทางวัดพร้อมที่จะเสนอเป็นโรงพยาบาลสนามอีกครั้ง แต่ครั้งนี้มีข้อแม้จะต้องผ่านคณะกรรมการระดับจังหวัด  ระดับอำเภอ สาธารณสุขอำเภอ ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนรอบข้างเข้าทำความคิดเห็นให้เรียบร้อยก่อนเพื่อมาพิจารณาในการดำเนินการหากเห็นด้วยทางวัดก็พร้อมที่จะมอบพื้นที่ให้ทำ ซึ่งทางวัดสามารถที่จะตั้งโรงพยาบาลสนามรับผู้ติดเชื้อได้ประมาณ 50 เตียง


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง