รีเซต

Google Bard เพิ่มความสามารถเขียนโค้ดและดีบักโค้ดโปรแกรมได้ 20 ภาษา

Google Bard เพิ่มความสามารถเขียนโค้ดและดีบักโค้ดโปรแกรมได้ 20 ภาษา
TNN ช่อง16
23 เมษายน 2566 ( 15:26 )
150
Google Bard เพิ่มความสามารถเขียนโค้ดและดีบักโค้ดโปรแกรมได้ 20 ภาษา

ภายหลังจากกูเกิล (Google) เปิดตัวกูเกิล บาร์ด (Google Bard) ไปเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ล่าสุดทีมงานได้เพิ่มความสามารถใหม่การเขียนโค้ดและดีบักโค้ดโปรแกรมโดยใช้ปัญญาประดิษฐ์รองรับภาษาโปรแกรมต่าง ๆ กว่า 20 ภาษา รวมไปถึงภาษา C++, Java, JavaScript และ Python โดยมีฟีเชอร์เสริมสามารถนำโค้ดไปรวมกับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของกูเกิล (Google) ได้อีกด้วย


ความสามารถเขียนโค้ดโปรแกรมเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นกูเกิล บาร์ด (Google Bard) ยังสามารถแสดงคำอธิบายตัวอย่างการเขียนโค้ดโปรแกรมเพิ่มเติมเหมาะสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มเรียนรู้การเขียนโปรแกรมหรือโปรแกรมเมอร์ผู้ที่ต้องการทำความเข้าใจโค้ดโปรแกรมให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น หากโปรแกรมเมอร์พบว่าโค้ดโปรแกรมมีข้อผิดพลาดสามารถพิมพ์คำสั่ง "this code didn’t work, please fix it." เพื่อให้ปัญญาประดิษฐ์รับทราบและแก้ไขให้ถูกต้อง


การอัปเดตความสามารถของกูเกิล บาร์ด (Google Bard) ในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากการมาถึงของแชตจีพีที (ChatGPT) ที่รองรับการเขียนโปรแกรมมาได้ระยะหนึ่งแล้ว และหากกูเกิล บาร์ด (Google Bard) ต้องการแข่งขันกับแชตจีพีที (ChatGPT) จำเป็นจะมีฟีเชอร์ดังกล่าว รวมไปถึงการพัฒนากูเกิล บาร์ด (Google Bard) อย่างต่อเนื่อง เช่น การเปิดตัวโมเดลภาษาใหม่ที่ชื่อว่า PaLM และหน้าแสดงผลรวมการทดสอบเพื่อติดตามความคืบหน้าการพัฒนาความสามารถเพิ่มเติมและความคืบหน้าการแก้ไขจุดที่ผิดพลาด


ที่มาของข้อมูล Engadget 

ที่มาของรูปภาพ Reuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง