รีเซต

CEO หญิงคนใหม่ของ Twitter “Linda Yaccarino” เริ่มงานวันแรก

CEO หญิงคนใหม่ของ Twitter “Linda Yaccarino” เริ่มงานวันแรก
TNN ช่อง16
6 มิถุนายน 2566 ( 17:32 )
125
CEO หญิงคนใหม่ของ Twitter “Linda Yaccarino” เริ่มงานวันแรก

เมื่อเวลา 10.17 น. ของวันที่ 6 มิถุนายน 2023 ตามเวลาประเทศไทย ลินดา ยาคคาริโน (Linda Yaccarino) ซีอีโอ (CEO) หญิงคนใหม่แห่งทวิตเตอร์ (Twitter) ได้ออกมาทวีตเพื่อแสดงให้เห็นว่าวันแรกในการทำงานภายใต้ฐานะซีอีโอที่ทวิตเตอร์ของเธอได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

อีลอน มัสก์ (Elon Musk) เปิดตัวซีอีโอ (CEO) คนใหม่ของทวิตเตอร์ (Twitter) ด้วยตัวเอง 

โดยก่อนหน้านี้ในเดือนพฤษภาคม 2023 ที่ผ่านมา อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ได้ประกาศว่าลินดา ยาคคาริโนจะเข้ามารับหน้าที่ซีอีโอของทวิตเตอร์ ซึ่งเธอจะมุ่งทำงานในส่วนการดำเนินธุรกิจเป็นหลัก ในขณะที่อีลอน มัสก์จะมุ่งเน้นไปที่การออกแบบผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่


“ผมตื่นเต้นเหลือเกินที่จะต้อนรับลินดา ยาคคาริโนในฐานะซีอีโอคนใหม่ของทวิตเตอร์ ลินดาจะมุ่งเน้นไปที่การดำเนินธุรกิจเป็นหลัก ในขณะที่ผมมุ่งเน้นไปที่การออกแบบผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่”


นอกจากนี้ อีลอน มัสก์ยังเคยกล่าวไว้ด้วยว่าลินดา ยาคคาริโนจะเข้ามาทำให้ทวิตเตอร์กลายเป็น “แอปฯ ทุกอย่าง (Everything App)” ซึ่งอีลอน มัสก์เคยกล่าวถึงไว้ก่อนหน้านั้นว่าเขาคาดหวังให้ทวิตเตอร์สามารถให้บริการที่หลากหลายได้ เช่น การชำระเงินผ่านแอปพลิเคชัน


รายได้ที่ลดลงจากโฆษณาของทวิตเตอร์ 

ในส่วนของลินดา ยาคคาริโน เธอเคยเป็นหัวหน้าฝ่ายโฆษณาของเอ็นบีซียูนิเวอร์แซล (NBCUniversal) เจ้าของสตรีมมิ่งชื่อดัง และเป็นบริษัทผลิตสื่อรวมถึงความบันเทิงสัญชาติอเมริกัน ซึ่งอีลอน มัสก์หวังว่าเธอจะเข้ามาช่วยดึงยอดรายได้จากโฆษณาของทวิตเตอร์ให้กลับคืนมา โดยอีลอน มัสก์เคยยอมรับว่าทวิตเตอร์กำลังประสบปัญหารายได้จากโฆษณาที่ลดลงตั้งแต่เขาเข้าซื้อทวิตเตอร์เมื่อเดือนตุลาคม 2022 


นอกจากลินดา ยาคคาริโน ยังมีโจ เบนารอช (Joe Benarroch) อดีตผู้บริหารของเอ็นบีซียูนิเวอร์แซลที่เข้ามาช่วยเสริมทัพ ซึ่งเขาจะเข้ามาช่วยในด้านการดำเนินธุรกิจด้วยเช่นกัน โดยก่อนหน้านี้เขาเคยทำหน้าที่เกี่ยวกับดูแลกลยุทธ์การสื่อสารสำหรับแผนกโฆษณาและพันธมิตร


ข้อมูลและภาพจาก Reuter


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง