รีเซต

2 ผัวเมียซวย! ติดคุกฟรีนับปี ต้องคลอดลูกในคุก ซ้ำออกมาถูกไฟแนนซ์ฟ้อง 3 ล้าน

2 ผัวเมียซวย! ติดคุกฟรีนับปี ต้องคลอดลูกในคุก ซ้ำออกมาถูกไฟแนนซ์ฟ้อง 3 ล้าน
มติชน
23 กันยายน 2563 ( 15:58 )
115
2 ผัวเมียซวย! ติดคุกฟรีนับปี ต้องคลอดลูกในคุก ซ้ำออกมาถูกไฟแนนซ์ฟ้อง 3 ล้าน

     นางรัชดา บัวแก้ว วัย 25 ปี และ นายภานุสิทธิ์ สังข์ทอง วัย 25 ปี พร้อม ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม บุกทวงความยุติธรรมผ่านรายการ “โหนกระแส” ของ “หนุ่ม” กรรชัย กำเนิดพลอย กรณีตกเป็นแพะ ถูกตำรวจจับข้อหาร่วมกันค้ามนุษย์ ในช่วงที่ตั้งครรภ์จนต้องต้องคลอดลุกในคุก ก่อนสุดท้ายศาลตัดสินยกฟ้อง เมื่อจากคุกเจอปัญหาเรื่องหนี้สิน ไฟแนนซ์ฟ้องเรียกเงินเป็นล้าน ขณะที่ตร.โบ้ยให้ไปฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

นางรัชดา และนายภานุสิทธิ์ เล่าว่า ออกจากคุกได้ราว 7 เดือนแล้ว หลังจากต้องนอนในเรือนจำนานถึง 1 ปี 19 วัน โดยต้นเหตุของเรื่องราวนี้ คือรถกระบะของเพื่อนที่ชื่อว่าเขียว ถูกคนชื่อเอ็มเช่าไปใช้แอบขนส่งแรงงานต่างด้าวแล้วเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำที่ชุมพร ซึ่งมีคนเมียนมาเสียชีวิตด้วย และตัวเธอถูกร้องขอให้ช่วยไปดูเหตุการณ์ แต่ดันถูกตำรวจสงสัยว่าเราอาจเกี่ยวข้องกับคดีนี้ โดนกักอยู่ 3 วันก่อนที่จะถูกออกหมายจับตามมา โดยตำรวจให้เหตุผลว่าเป็นเพราะเรามีการโอนเงิน 4,000 เป็นจำนวน 2 ครั้ง รวม 8,000 ให้กับเอ็มก่อนวันเกิดเหตุ ซึ่งที่จริงเป็นเพราะเอ็มเคยมาบรรทุกส้มให้กับที่บ้าน แม้จะเจรจาว่ากำลังท้องอยู่และไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่สุดท้ายตำรวจก็ไม่ให้ประกันตัว จนต้องเข้าไปคลอดบุตรและเลี้ยงดูลูกในเรือนจำจังหวัดชุมพร ถูกยึดทรัพย์สิน โทรศัพท์และรถ 4 คัน ก่อนสุดท้ายศาลตัดสินยกฟ้องหมด เพราะเราไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีนี้ เพราะแค่การโทรศัพท์กับเงินไม่กี่พันนั้นเป็นไปไม่ได้ พี่เขียวเจ้าของรถก็เช่นกัน

 

หลังจากออกจากเรือนจำ ทรัพย์สินศาลก็สั่งคืน รถที่ยึดไป 4 คัน โทรศัพท์ ตอนนี้เอาคืนมาได้ 2 คัน ส่วนอีก 2 คันโดนไฟแนนซ์ยึดไป เพราะขาดส่งค่างวดตอนอยู่ในเรือนจำ และยังถูกเรียกเงินคันละ 20,000 บอกเป็นค่าประกันรถ แต่เราไม่มีเงินจ่าย ตอนนี้ทั้งตนและสามีถูกบริษัทไฟแนนซ์ฟ้องเรียกค่าส่วนต่างและค่าเสื่อมราคาของรถรวมแล้วกว่า 3 ล้าน และเมื่อเรียกร้องหาคนรับผิดชอบ แต่กลับได้คำตอบว่าให้ไปฟ้องเอากับสำนักงานตร.แห่งชาติ

 

นางรัชดา กล่าวทิ้งท้ายว่า ตอนนี้รู้สึกเหนื่อยและท้อมากๆ กลับมาทำมาหากินชีวิตยังไม่ดีขึ้น อาจจะแย่กว่าเดิม เพราะต้องมาแบกรับภาระหนี้สินไฟแนนซ์และหนร้สินบ้านที่เอาไปกู้เพื่อเอาไปช่วยคดี

 

ขณะที่ทนายรณณรงค์ ระบุว่า ถ้าเราเข้าใจกระบวนการทางกฎหมายก็จะสามารถขอความเป็นธรรมไปทางท่านอัยการได้ ให้ท่านพิจารณาให้เรา ท่านก็จะสอบเพิ่ม ถ้าหลักฐานไม่เพียงพอท่านอาจไม่ฟ้องก็ได้ ถ้าเราใช้สิทธิ์อาจไม่อยูสภาพนี้ แต่เข้าใจว่า ณ จุดนั้นคงคิดไม่ได้เหมือนกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง