รีเซต

ญี่ปุ่นพบคลัสเตอร์โอมิครอน แหล่งใหม่ที่โอซากา

ญี่ปุ่นพบคลัสเตอร์โอมิครอน แหล่งใหม่ที่โอซากา
TNN World
22 ธันวาคม 2564 ( 19:29 )
121
ญี่ปุ่นพบคลัสเตอร์โอมิครอน แหล่งใหม่ที่โอซากา

ข่าววันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดโอซากาของญี่ปุ่น ยืนยันพบการระบาดเป็นกลุ่มก้อนของเชื้อโควิด-19 กลายพันธุ์สายพันธุ์โอมิครอนในพื้นที่ เป็นผู้ติดเชื้อในชุมชน 3 คน ส่วนอีก 1 คนเป็นผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างประเทศ โดยนายฮิโรฟูมิ โยชิมูระ ผู้ว่าราชการจังหวัดโอซากา ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกของญี่ปุ่น แถลงต่อผู้สื่อข่าวว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน 4 คน ในจำนวนนี้ มีผู้ป่วยติดเชื้อ 3 คนที่เป็นสมาชิกในครอบครัวเดียวกันและไม่มีประวัติเดินทางไปต่างประเทศเมื่อเร็ว ๆ นี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนโรคว่าติดเชื้อมาจากที่ใด 


ทั้งยังมีผู้ป่วยติดเชื้อ 1 คน เป็นชายวัย 40 ปีเศษ เพิ่งเดินทางกลับมาจากประเทศตุรกี ทำให้เชื่อว่าเกิดการระบาดของเชื้อโอมิครอนเป็นกลุ่มก้อนในพื้นที่แล้ว พร้อมขอให้ชาวจังหวัดโอซากาเฝ้าระวังและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด
ก่อนหน้านี้ กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นรายงานเมื่อวันอังคารว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน 3 คน ในจำนวนนี้ มีผู้ป่วยติดเชื้อ 1 คนที่จังหวัดไซตามะในภูมิภาคคันโตและอีก 2 คนที่กรุงโตเกียว ผู้ป่วยทั้งหมดมีประวัติเดินทางมาจากต่างประเทศ ทำให้ญี่ปุ่นมียอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนทั้งหมด 85 คน


ด้านทางการท้องถิ่นเทศบาลกรุงโตเกียวรายงานวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 40 คน ทำสถิติต่ำกว่า 50 คนติดต่อกันเป็นวันที่ 67 ส่งผลให้จนถึงขณะนี้ ญี่ปุ่นมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมกว่า 1.73 ล้านคน และผู้เสียชีวิต 18,391 คน 


ภาพ: Reuters

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง