รีเซต

ILINKเซ็นงานล็อตใหม่ ไฮซีซันปั้นไตรมาส3พีค

ILINKเซ็นงานล็อตใหม่ ไฮซีซันปั้นไตรมาส3พีค
ทันหุ้น
4 สิงหาคม 2564 ( 08:48 )
80
ILINKเซ็นงานล็อตใหม่ ไฮซีซันปั้นไตรมาส3พีค

 

ทันหุ้น – ILINKเผยเซ็นรับงานการไฟฟ้าล็อตใหม่ราว 84.63 ล้านบาท หนุน Backlog ขยับแตะ 1.33 พันล้านบาท กินยาวปี2565 พร้อมเดินหน้าสอยของใหม่ต่อเนื่อง แถมโดดรับงานโรงพยาบาลสนาม หนุนยอดเทรดดิ้งกระฉูด พร้อมส่งซิก Q3/2564 ผลงานพีค รับเข้าสู่ช่วงไฮซีซัน ตอกย้ำทั้งปี2564 ทำรายได้อยู่ที่ 5.95 พันล้านบาท

 

นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้ลงนามในสัญญากับทางการไฟฟ้านครหลวงเพื่อจ้างเหมาติดตั้งสายใยแก้วนำแสงใต้น้ำ (Underwater Optical Fiber Cable) พร้อมจัดหาวัสดุอุปกรณ์ประกอบระหว่างการไฟฟ้านครหลวงเขตยานนาวาถึงเขตราษฎร์บูรณะ มูลค่าทั้งสิ้น 84,637,000บาท สัญญาจ้างเลขที่ ID3-4616-TGE/2564 ลว. 2 สิงหาคม 2564 กำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จภายใน 120 วัน โดยบริษัทลูก ได้แก่ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เพาเวอร์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เป็นผู้เชี่ยวชาญและชำนาญงานในโครงการสายใต้น้ำและใต้ทะเลมานานกว่า 20 ปี เป็นผู้ก่อสร้าง

 

ตุนแบ็กล็อกเพิ่ม

 

ทั้งนี้ ภายหลังจากการรับงานของการไฟฟ้าดังกล่าว ทำให้บริษัทมีงานในมือ (Backlog) ปรับตัวเพิ่มเป็นราว 1.33 พันล้านบาท จากเดิมที่กว่า 1.2 พันล้านบาท โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการส่งมอบและรับรู้รายได้ต่อเนื่องไปจนถึงปี 2565 รวมทั้งยังมีแนวคิดเข้าประมูลโครงการใหม่ต่อเนื่อง เพื่อเสริมรายรับในอนาคต

 

ด้านนางสาววริษา อนันตรัมพร ผู้จัดการทั่วไปบริษัท อินเตอร์ลิงค์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าผลงานในไตรมาส 3/2564 บริษัทคาดน่าจะเติบโตอย่างโดดเด่น เนื่องจากเป็นช่วงเข้าสู่ฤดูกาลขาย (ไฮซีซัน) ของกลุ่มธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่าย (เทรดดิ้ง) ซึ่งน่าจะทำให้ยอดขายสินค้าในส่วนดังกล่าวเติบโตอย่างชัดเจนนอกเหนือ จากงานในมือทางด้านวิศวกรรมและธุรกิจโทรคมนาคมที่เข้ามาเสริม

 

รพ.สนามหนุน

 

สำหรับผลประกอบการปี 2564บริษัทประเมินว่าว่ารายได้คงเป็นตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ระดับ 5.95พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ประมาณ 5.66 พันล้านบาท ผลมาจากธุรกิจในกลุ่มต่างๆ เติบโตต่อเนื่องทั้งกลุ่มเทรดดิ้ง, งานด้านวิศวกรรมและเทเลคอมนั้นเติบโตขึ้นค่อนข้างชัดเจน ตลอดจนธุรกิจยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพได้ดียิ่งขึ้น

 

นอกจากนี้ จากการขยายโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศไทย หลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด 19) และทำให้มีผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น ส่งผลให้ความต้องการอุปกรณ์และสายส่งสัญญาต่างๆ เพื่อใช้ในกระบวนการวางระบบดูแลผู้ป่วยในพื้นที่การรักษาขยายตัวต่อเนื่อง ซึ่งเรื่องดังกล่าวนั้นถือเป็นผลดีต่อธุรกิจ เพราะปัจจุบันทาง ILINK เป็นผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ข้างต้น ทำให้คำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ขยายตัวมากขึ้นด้วย

 

ปีนี้กำไรแกร่ง

 

ด้านนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ฝ่ายวิเคราะห์มีมุมมองเป็นบวกต่อหุ้น ILINK เนื่องจากฝ่ายวิเคราะห์ปรับเพิ่มกำไรปี 2564 อีกราว 1% เป็น 287 ล้านบาท เติบโต 47% จากปี 2563 เพื่อตอบรับธุรกิจต่างๆ เติบโตมากขึ้น

 

อย่างไรก็ดี ในแง่ของปี 2565 ฝ่ายวิเคราะห์ คาดกำไรสุทธิอยู่ที่ 340 ล้านบาท ขยายตัวต่อเนื่องอีก18% จากปี 2564อีกทั้งผลการดำเนินงานปีนี้เติบโตดีขึ้น และมี Valuation ไม่แพง เมื่อเทียบกับแนวโน้มการเติบโตของกำไร จึงมองเป็นโอกาสในการเข้าลงทุน

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง