รีเซต

วุ่น! 1 ในเหยื่อรถขนแรงงานชน 6 ศพ ติดโควิด สั่งกู้ภัย 20 ชีวิตตรวจหาเชื้อด่วน

วุ่น! 1 ในเหยื่อรถขนแรงงานชน 6 ศพ ติดโควิด สั่งกู้ภัย 20 ชีวิตตรวจหาเชื้อด่วน
ข่าวสด
3 พฤศจิกายน 2564 ( 14:50 )
106
วุ่น! 1 ในเหยื่อรถขนแรงงานชน 6 ศพ ติดโควิด สั่งกู้ภัย 20 ชีวิตตรวจหาเชื้อด่วน

วุ่น! 1 ในเหยื่อรถขนแรงงานชนดับ 6 ศพ ติดโควิด ต้องรีบเผาทันที รพ.วังสมบูรณ์สั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 20 ชีวิตที่เข้าช่วยเหลือ เข้ารับหารตรวจหาเชื้อด่วน

 

กรณีอุบัติเหตุ รถขนแรงงานเถื่อน ชนเสาไฟฟ้าและมีผู้เสียชีวิต 6 ศพ บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านคลองยายอินทร์ ม.3 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

 

 

เมื่อวันที่ 3 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบของแพทย์พบว่า 1ในผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นหญิงชาวกัมพูชา ติดเชื้อโควิด-19 ด้วย จากนั้นจึงนำร่างรีบฌาปนกิจศพภายใน 24 ชม.ไปตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว

 

 

น.ส.น้ำค้าง พลเสน เจ้าหน้าที่พยาบาลโรงพยาบาลวังสมบูรณ์ แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระแก้ว ที่เข้าช่วยเหลือในการเกิดอุบัติเหตุเมื่อคืนนี้ทั้งหมดทุกจุด ซึ่งมีจุดวังสมบูรณ์, จุดวังใหม่, จุดทุ่งกบินทร์, จุดเขาแหลม รวมกว่า 20 นาย ให้มาตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 กันในวันที่ 5 พ.ย.นี้ทุกคน

 

ต่อมาเวลา 09.30 น.วันนี้ มีนายเนียน เจ้าหน้าที่กงสุลใหญ่กัมพูชา ประจำประเทศไทย รับผิดชอบ 8 จังหวัดชายแดน เดินทางมาที่สภ.วังสมบูรณ์ เพื่อมาติดตามเรื่องอุบัติเหตุดังกล่าว

พ.ต.อ.กฤษฎ์นิธิทัต พงธนณัชเมธาพร ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ กล่าวว่า ท่านกงสุลใหญ่ มาสอบถามถึงเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งว่าเมื่อทราบข่าวว่าประชาชนชาวกัมพูชา มาประสบอุบัติเหตุ ก็ต้องการมาสอบถามผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ชื่ออะไร อยู่ที่ไหน จะได้แจ้งให้ทางญาติเขารับทราบ

เพื่อดำเนินการทางศพผู้เสียชีวิต ก็จะประสานทำเรื่องส่งกลับ ซึ่งทางกัมพูชาทราบดีว่า แรงงานทั้งหมดเข้าประเทศไทยมาโดยผิดกฎหมาย และจะรายงานให้ทางหน่วยเหนือได้รับทราบต่อไป ส่วนศพผู้เสียชีวิตที่เหลือ ขณะนี้ส่งผู้เสียชีวิตทั้งหมดไปไว้ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ไว้ก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง