รีเซต

นนท์วิกฤต!เตียงผู้ป่วยหนักเริ่มไม่พอ ผู้ว่าฯ ขอความร่วมมือ เจอ 'โควิด' อีก 154 คน

นนท์วิกฤต!เตียงผู้ป่วยหนักเริ่มไม่พอ ผู้ว่าฯ ขอความร่วมมือ เจอ 'โควิด' อีก 154 คน
ข่าวสด
24 เมษายน 2564 ( 07:46 )
237
นนท์วิกฤต!เตียงผู้ป่วยหนักเริ่มไม่พอ ผู้ว่าฯ ขอความร่วมมือ เจอ 'โควิด' อีก 154 คน

 

ข่าววันนี้ เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 64 ที่ผ่านมา ศูนย์ข้อมูล COVID-19 นนทบุรี รายงานพบผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 ของ จ.นนทบุรี เพิ่มอีก 154 ราย ส่วนมากเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง แบ่งเป็นเพศหญิง 76 ราย เพศชาย 78 ราย ในจำนวนนี้มีต่างชาติ 2 ราย เป็นพม่า 1 ราย และ ลาว 1 ราย

 

 

โดยที่ อ.เมือง จำนวน 60 ราย อ.ปากเกร็ด จำนวน 40 ราย อ.บางบัวทอง จำนวน 22 ราย อ.บางใหญ่ จำนวน 20 ราย อ.บางกรวย จำนวน 9 ราย และ อ.ไทรน้อย จำนวน 3 ราย มีอาการ 107 ราย ไม่มีอาการ 47 ราย สำหรับประชาชนสามารถประเมินความเสี่ยงโควิด-19 ของตนเองได้ที่ https://agnosteam96.wixsite.com/nonselfcheck"

 

 

ขณะเดียวกันทางเพจยังได้โพสต์อีกว่า "ท่านผู้ว่าสุจินต์ กล่าวขอความร่วมมือจากพ่อแม่พี่น้องชาวจังหวัดนนทบุรีทุกท่านแล้ว"

 

 

ซึ่งมีรูปพร้อมข้อความว่า "วันนี้จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ของนนทบุรีสูงมากขึ้น สิ่งที่วิกฤตกว่าคือ เตียงสำหนับผู้ป่วยหนักในแต่ละโรงพยาบาลเริ่มไม่เพียงพอ จึงขอให้ประชาชนตระหนักถึงความร้ายแรงของโรคโควิด และปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดอย่างเคร่งครัด"

 

พร้อมกันนี้ นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี มีคำสั่งจังหวัดนนทบุรี ที่ 1121/2564 ลงวันที่ 23 เมษายน 2564 เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 37) มีผลตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2564 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

1. ปิดสถานที่ เป็นการชั่วคราว ดังนี้ สนามชนโค สนามชนไก่ สถานที่ซ้อมประลองไก่ สนามกัดปลา รวมทั้งสนามซ้อมหรือสนาม ประกวด แข่งขัน ฝึกซ้อมสัตว์ หรือกิจกรรมในทํานองเดียวกัน

 

2. สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิงผับ บาร์ คาราโอเกะ สถานประกอบกิจการอาบน้ำ สถานประกอบกิจการอาบอบนวด

 

3. สถานที่เล่นเกม เครื่องเล่น ร้านเกม สวนน้ำและสวนสนุก ทั้งศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ หรือสถานประกอบการอื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน

 

4. ศูนย์พระเครื่อง พระบูชา และสนามพระเครื่อง พระบูชา 

 

5. สระว่ายน้ำ (รวมถึงสระว่ายน้ำของหมู่บ้านหรืออาคารชุดพักอาศัยในและนอกห้างสรรพสินค้า

 

ทั้งนี้ ให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีทุกคน ต้องสวมหน้ากาก อนามัยหรือหน้ากากผ้าอย่างถูกวิธีทุกครั้งก่อนออกจากเคหสถานหรือสถานที่ทำงานหรือเดินทาง ไปในสถานที่สาธารณะ หรือสถานที่ใด ๆ

 

สำหรับบุคคลซึ่งอยู่ในร้านค้า ร้านอาหาร ตลาด สถานที่ทำงาน หรือสถานที่ใดๆ ที่ต้องติดต่อกับบุคคลอื่น หรืออยู่รวมกันของคนหมู่มาก ต้องสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยด้วยทุกครั้ง ตลอดเวลา ผู้ใดไม่ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคในข้อนี้ให้ถือเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ มีระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท

 

ขอความร่วมมือประชาชนงดออกนอกเคหสถานหลังเวลา 21.00 - 04.00 น. ของวันถัดไป และขอความร่วมมือภาครัฐและเอกชนจัดให้มีการทำงานที่บ้าน (Work from Home) และให้เจ้าหน้าที่หรือพนักงาน "งด" ทานอาหารร่วมกันเป็นหมู่คณะ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง