รีเซต

บัสมรณะโคราช ปธ.อสม.ร้อยเอ็ดปฏิเสธ จัดนำเที่ยว ชี้โครงการจบตั้งแต่กลางเดือนแล้ว

บัสมรณะโคราช ปธ.อสม.ร้อยเอ็ดปฏิเสธ จัดนำเที่ยว ชี้โครงการจบตั้งแต่กลางเดือนแล้ว
มติชน
26 กันยายน 2563 ( 20:45 )
102
บัสมรณะโคราช ปธ.อสม.ร้อยเอ็ดปฏิเสธ จัดนำเที่ยว ชี้โครงการจบตั้งแต่กลางเดือนแล้ว

บัสมรณะโคราช ปธ.อสม.ร้อยเอ็ดปฏิเสธ จัดนำเที่ยว ชี้โครงการจบตั้งแต่กลางเดือนแล้ว เตรียมจัดทีมดูแลจิตใจครอบครัวผู้เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2563 ที่ จ.ร้อยเอ็ด น.ส.พัชรา ชมภูวิเศษ ประธาน อสม.จังหวัด พร้อมนายสำรวม จำปาพันธ์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอจตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ด้านกลุ่มงานสาธารณสุขมูลฐาน ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ทั้ง 7 ราย ในพื้นที่ ที่บ้านขุมดิน และบ้านน้ำใส 4 หมู่บ้าน ต.น้ำใส รวมทั้งครอบครัวอสม.ที่ประสบภัย พร้อมตรวจสอบข้อเท็จจริงของการเดินทางดังกล่าว และเตรียมส่งทีมเจ้าหน้าที่ลงเยียวยาฟื้นฟูจิตใจครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ตลอดจน สถานบริการรับผู้ประสบภัยที่สามารถเดินทางกลับบ้านเข้ารับการรักษาต่อเนื่องในโรงพยาบาลจตุรพักตรพิมาน

 

น.ส.พัชรา เปิดเผยว่า ยืนยันว่าการเดินทางไปท่องเที่ยวครั้งนี้ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับอสม.แม้แต่น้อย เพราะการเดินทางดูงานของอสม.จังหวัดร้อยเอ็ดทั้งหมด ผ่านพ้นไปตั้งแต่กลางเดือนกันยายนที่ผ่านมาแล้ว โดยโครงการเที่ยวปันสุขของอสม.ไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น แต่การท่องเที่ยวครั้งนี้มีการอ้างว่าเป็นการเดินทางไปท่องเที่ยว อสม. จึงลงมาตรวจสอบในพื้นที่ ทำให้ทราบว่าเป็นการเดินทางท่องเที่ยวของชาวบ้าน โดยมีกลุ่มบุคคลกลุ่มหนึ่งพาชาวบ้านและอสม. โดยบางคนไปเที่ยวเพิ่งไป หลายครั้งแล้ว และล่าสุดเดินทางไปเมื่อคืนที่ผ่านมา อีก 4 คันรถ และมีอสม.ร่วมเดินทางไปด้วย 6 คน โดย 3 คนในรถคันที่ประสบอุบัติเหตุอาการสาหัส 1 คน แค่บาดเจ็บไม่มาก 2 คนยังอยู่ที่โรงพยาบาลในพื้นที่เกิดเหตุ จึงยืนยันชัดเจนว่าหลังเกิดเหตุมีการอ้างว่าเป็นอสม.นั้นไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ส่วนจะเป็นหน่วยงานองค์กรใดจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวนี้ เป็นกลุ่มบุคคลกลุ่มหนึ่งซึ่งไม่ชัดเจนเป็นคนนำพาชาวบ้านไปท่องเที่ยว ซึ่งเป็นเรื่องของภาคส่วนที่เกี่ยวข้องจะลงมาตรวจสอบ

 

“สำหรับการจัดสถานที่เพื่อเตรียมรองรับการรักษาพยาบาลผู้ป่วยทั้งอสม.และคนที่ได้รับบาดเจ็บ มีการเตรียมแผนด้านการรองรับการรักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บขึ้นในโรงพยาบาลและโรงพยาบาลชุมชนเพื่อรองรับการรับตัวกลับมารักษาพยาบาลดูอาการต่อไป” น.ส.พัชรา กล่าว