รีเซต

ตร.ขอนแก่นซิว ผัว-เมียโจร อ้างตกงาน ตระเวนลักข้าวเปลือกชาวบ้าน

ตร.ขอนแก่นซิว ผัว-เมียโจร อ้างตกงาน ตระเวนลักข้าวเปลือกชาวบ้าน
ข่าวสด
8 กรกฎาคม 2563 ( 20:14 )
37
ตร.ขอนแก่นซิว ผัว-เมียโจร อ้างตกงาน ตระเวนลักข้าวเปลือกชาวบ้าน

 

ตร.ขอนแก่นซิว ผัว-เมียโจร อ้างตกงาน ตระเวนลักข้าวเปลือกชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.นพเก้า โสมนัส รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ,พ.ต.อ.ปรม พฤธิกุล ผกก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น , พ.ต.อ.ชุมพล หันชะนา ผกก.สภ.พระยืน

ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมนายเสกสรร หรือ เหมียว ชำนาญ อายุ 39 ปี ชาว ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาที่ ตามหมายจับที่ จ.142/2563 และน.ส.นันทนา หรือ นิว สุขขุ่ย อายุ 28 ปี ชาว ต.ในเมือง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ.143/2563

พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีขาว-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สว่านไฟฟ้า 1 เครื่อง มูลค่า 6,000 บาท และ ข้าวเปลือก 2 กระสอบ มูลค่า 2,000 บาท หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ที่บ้านพักในเขต อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น

พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เมื่อช่วงเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ก่อเหตุขโมยสว่านไฟฟ้าที่บ้านวังตอ ต.บ้านค้อ อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น

ต่อมาวันที่ 3 ก.ค ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันเดิม ไปก่อเหตุลักข้าวเปลือก2กระสอบ ที่บ้านบ่อทอง ต.ขามป้อม อ.พระยืน ซึ่งทั้ง 2 เหตุการณ์นั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งและลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนมาอย่างต่อเนื่อง

ตนกำชับและสั่งการให้ชุดสืบสวน ติดตามจับกุมผู้ต้องหาในคดีให้ได้ เนื่องจากเป็นการกระทำความผิดต่อผู้ประกอบอาชีพกสิกรรม สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน และก่อเหตุในหลายพื้นที่

โดยชุดสืบสวน ได้บูรณาการกับพนักงานสอบสวน สภ.พระยืน รวบรวมพยานหลักฐาน จนรู้ตัวผู้กระทำผิด แล้วขอหมายจับผู้ต้องหาทั้งสองต่อศาลจังหวัดขอนแก่น และทำการติดตามจับกุมผู้ต้องหาขณะกำลังหลบหนีอยู่ในเขต บ.เม็ง ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ

ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา โดยในวันเกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่อยู่บ้าน ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายจึงได้เข้าไปขโมยเอาเมล็ดพันธุ์ข้าวเปลือกภายในบ้าน จำนวน 2 กระสอบ เมื่อเจ้าของบ้านกลับมา จึงพบว่าประตูบ้านเปิดอยู่ จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด กระทั่งทราบว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมย

คนร้ายรับว่านำข้าวไปขาย ได้เงินมา 2,000 บาท แล้วนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ ส่วนสว่านที่ขโมยไปนั้นจำหน่ายในราคา 500 บาท ให้กับคนขับรถสิบล้อที่จอดอยู่ข้างทาง สาเหตุที่ทำเพราะไม่มีงานทำ

พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ กล่าวต่ออีกว่า จากการตรวจสอบประวัตินายเสกสรรพบว่า เคยต้องโทษคดีลักทรัพย์ที่เป็นโค กระบือ เครื่องกล เมื่อปี 2556 เหตุเกิดท้องที่สภ.เมืองขอนแก่น และ ข้อหามีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษ เมื่อปี 2559 ท้องที่ สภ.เมืองขอนแก่น เช่นกันโดยพ้นโทษเมื่อปี2561

ภายหลังการสอบปากคำแล้วเสร็จจึงตั้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้มีอาชีพกสิกรรม บรรดาที่เป็นผลิตภัณฑ์ พืชพันธ์ หรือได้มาจากการกสิกรรมในเคหสถาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” กอนทำการควบคุทตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระยืน ดำเนินคดีต่อไป