รีเซต

บ.สวิสผุดโครงการ 'ความเป็นกลางทางคาร์บอน' ในเซี่ยเหมิน

บ.สวิสผุดโครงการ 'ความเป็นกลางทางคาร์บอน' ในเซี่ยเหมิน
Xinhua
13 พฤษภาคม 2566 ( 12:59 )
33
บ.สวิสผุดโครงการ 'ความเป็นกลางทางคาร์บอน' ในเซี่ยเหมิน

เซี่ยเหมิน, 12 พ.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันพฤหัสบดี (11 พ.ค.) เอบีบี (ABB) ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของสวิตเซอร์แลนด์ เปิดตัวโครงการความเป็นกลางทางคาร์บอนในนครเซี่ยเหมิน มณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกของจีน

เอบีบีเดินหน้าสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนด้วยการจัดการพลังงานอัจฉริยะ ระบบจัดเก็บพลังงานอัจฉริยะแบบบูรณาการ ระบบบริหารจัดการและควบคุมอาคารอัตโนมัติ ระบบควบคุมไฟไอ-บัส (i-bus) และเครื่องชาร์จยานพาหนะไฟฟ้า ผ่าน "ภารกิจปล่อยมลพิษสู่ชั้นบรรยากาศเป็นศูนย์" ที่โครงการเอบีบี เซี่ยเหมิน ฮับ (ABB Xiamen Hub)

รายงานระบุว่าโครงการนี้ติดตั้งไมโครกริดอัจฉริยะเพื่อบรรลุการควบคุมอย่างแม่นยำของแหล่งที่มา-โครงข่าย-การจัดเก็บ-การถ่ายโอนพลังงาน (Source-Grid-Storage-Load accuracy regulation)

นอกจากนั้น ระบบโซลาร์เซลล์บนดาดฟ้าของโครงการฯ จะบรรลุการลดปริมาณการผลิตก๊าซคาร์บอนลงร้อยละ 50 ซึ่งลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนราว 13,400 ตันต่อปี ผ่านการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนดาดฟ้า ขนาด 100,000 ตารางเมตร และจะทำให้สถานที่แห่งนี้กลายเป็นพื้นที่สาธิตที่สำคัญด้านพลังงานหมุนเวียนคาร์บอนต่ำ และระบบไมโครกริดแบบมุ่งเน้นไปที่ความต้องการ

อนึ่ง เอบีบี ซึ่งเป็นบริษัทด้านพลังงานและเครื่องจักรอัตโนมัติของสวิตเซอร์แลนด์ ได้เข้ามาดำเนินกิจกรรมทางธุรกิจหลากหลายด้านในจีน อาทิ การวิจัยและการพัฒนา การผลิต การจำหน่าย และการบริการ โดยมีพนักงาน 15,000 คนในบริษัท 27 แห่งที่กระจายอยู่ในกว่า 130 เมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง