รีเซต

ระนอง เตือนชุมชนพื้นที่เสี่ยง รับมือฝนตกหนัก-ลมแรงต่อเนื่อง 3-4 ส.ค.

ระนอง เตือนชุมชนพื้นที่เสี่ยง รับมือฝนตกหนัก-ลมแรงต่อเนื่อง 3-4 ส.ค.
77ข่าวเด็ด
2 สิงหาคม 2563 ( 10:59 )
120
ระนอง เตือนชุมชนพื้นที่เสี่ยง รับมือฝนตกหนัก-ลมแรงต่อเนื่อง 3-4 ส.ค.

ระนอง เตือนชุมชนพื้นที่เสี่ยง รับมือฝนตกหนัก-ลมแรงต่อเนื่อง 3-4 ส.ค.

ระนอง-ผู้ว่าฯระนองลงพื้นที่ตำบลปากน้ำให้กำลังใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากพายุโชนร้อนซินลากูทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน ด้านอุตุนิยมวิทยาระนอง เตือนชาวบ้านพื้นที่รับมือฝนตกหนัก-ลมแรง 3-4 ส.ค.2563

(2 ส.ค. 2563) นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วยนายบรรลือ แซ่ตัน นายกเทศบาลตำบลปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง ลงพื้นที่ตำบลปากน้ำให้กำลังใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนซินลากู โดยได้เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 06.00 น. วันนี้ (2 ส.ค.2563) ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรงในเขตพื้นที่ปากน้ำและหลายพื้นที่ในจังหวัดระนองนานกว่า 1 ชั่วโมง

ทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหายจำนวนกว่า 30 หลังคาเรือน และมีต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนประชาชน เบื้องต้นได้สั่งให้ทางเทศบาลตำบลปากน้ำและสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระนอง เร่งสำรวจความเสียหายพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนเป็นการเร่งด่วนแล้ว

ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เกิดพายุฝนพัดแรงนานกว่า 1 ชั่วโมงทำให้บ้านเรือนและอาคารต่างๆ ในพื้นที่ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระนอง ได้รับความเสียหายมากกว่า 30 หลังคาเรือน และมีต้นไม้ล้มหลายจุด จากสาเหตุพายุไซนร้อนซินลากูพัดขึ้นฝั่ง

ทำให้มีบ้านเรือนประชาชนเสียหายเป็นพื้นที่วงกว้าง ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองระนอง อ.กระบุรี อ.กะเปอร์ และอ.สุขสำราญ โดยเฉพาะพื้นที่ อ.สุขสำราญ บริเวณชุมชนบ้านบางกล้วยนอก บ้านเรือนที่อยู่ติดกับทะเลได้รับความเสียหายอย่างมาก ซึ่งขณะนี้ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เพื่อหาทางช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยพิบัติภัยอย่างเร่งด่วนแล้ว

สถานีอุตุนิยมวิทยา จ.ระนอง แจ้งรายงานสภาวะอากาศเตือนให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักต่อเนื่อง 3-4 ส.ค. 2563 เนื่องจากพบว่าประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้ รวมทั้งลมกระโชกแรงที่อาจเกิดขึ้นซ้ำได้อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง