รีเซต

ไม่เข็ด! ประกันตัวมาได้ 20 วัน เจอรวบอีกรอบ อ้างงัดบ้านหาทุนเปิดร้านส้มตำกับแฟนสาว

ไม่เข็ด! ประกันตัวมาได้ 20 วัน เจอรวบอีกรอบ อ้างงัดบ้านหาทุนเปิดร้านส้มตำกับแฟนสาว
มติชน
17 สิงหาคม 2565 ( 13:48 )
42
ไม่เข็ด! ประกันตัวมาได้ 20 วัน เจอรวบอีกรอบ อ้างงัดบ้านหาทุนเปิดร้านส้มตำกับแฟนสาว

วงจรปิดชัด หนุ่มวัย 38 ปี งัดบ้านชาวบ้านที่ อ.สตึก บุรีรัมย์ แล้วขโมยเอาทรัพย์สิน เน้นพระเครื่องสารภาพเป็นเซียนพระเมื่อขโมยมาได้จะเอาไปปล่อยในวงการพระเครื่อง หวังได้เงินมาเป็นทุนขายส้มตำกับแฟนสาวสอง เผยเคยถูกจับคดีเดียวกันและเพิ่งประกันตัวมาได้ 20 วัน แต่มาก่อเหตุอีก เจ้าตัวยืนยันหลังจากนี้จะไม่ทำอีกแล้ว

 

วันที่ 17 สิงหาคม พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรษธาณี ผกก.สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ นำตัว นายวีระพงษ์ หรือ หมาน อายุ 38 ปี ชาวอุบลราชธานี มาสอบสวน พร้อมของกลางเป็นสร้อยทองปลอม 1 เส้น ,พระเครื่อง 2 องค์ มีดอีโต้ 1 เล่ม และชุดที่ใส่ไปก่อเหตุ

 

หลังจากเมื่อวันที่ 16 ส.ค.เวลาประมาณ 09.00 น.ได้ก่อเหตุใช้มีดอีโต้ งัดหน้าต่างบ้านหลังหนึ่งในอ.สตึก แล้วเข้าไปขโมยพระเครื่องภายในบ้าน

 

ซึ่งต่อมาตำรวจแกะรอยจากภาพวงจรปิด และตามไปจับกุมได้ที่บ้านแฟนสาวสอง ที่บ้านม่วงเหนือ ต.นิคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เมื่อตำรวจไปถึงนายหมาน ทำหน้างงใส่ตำรวจ เมื่อตำรวจได้เอาคลิปวงจรปิดให้ดู นายหมาน บอกกับตำรวจว่า ”ผมเอง” เมื่อตรวจสอบปัสสาวะแล้วยังพบเป็นฉี่สีม่วงอีกด้วย ก่อนจะควบคุมตัวมาที่ สภ.สตึก ดังกล่าว

 

จากข้อมูลของตำรวจทราบว่า นายหมาน เคยก่อเหตุขโมยพระเครื่อง ของชาวบ้านในเขต อ.สตึก ตำรวจจับกุมตัวมาได้ และประกันตัวออกมาได้ประมาณ 20 วัน แล้วมาก่อเหตุอีกในวันที่ 16 ส.ค.

 

นายหมาน สารภาพด้วยว่า สาเหตุที่ขโมยพระเครื่อง เพราะพกง่าย แต่มีราคา หวังจะเก็บเงินที่ได้จากการเช่าพระมาลงทุนเปิดร้านส้มตำ กับแฟนสาวสอง ที่ อ.สตึก ที่เพิ่งรู้จักและคบกันมาได้ไม่นาน การถูกจับครั้งนี้

 

ทั้งนี้ตำรวจได้ตั้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองลุคคล หรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้น เข้าไปด้วยประการใดๆ โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้าหรือรับของโจร ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง