รีเซต

เขียนSOSบนหาดจึงรอดตาย ขาเที่ยวติดเกาะกลางมหาสมุทรแปซิฟิก

เขียนSOSบนหาดจึงรอดตาย ขาเที่ยวติดเกาะกลางมหาสมุทรแปซิฟิก
ข่าวสด
4 สิงหาคม 2563 ( 14:53 )
394
เขียนSOSบนหาดจึงรอดตาย ขาเที่ยวติดเกาะกลางมหาสมุทรแปซิฟิก

 

เขียนSOSบนหาดจึงรอดตาย 3หนุ่มติดเกาะกลางมหาสมุทรแปซิฟิก

เขียนSOSบนหาดจึงรอดตาย - วันที่ 4 ส.ค. ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยของทางการออสเตรเลียและสหรัฐอเมริกาเข้าช่วยเหลือชาย 3 คน สัญชาติไมโครนีเซีย หลังเรือน้ำมันหมดและติดอยู่บนเกาะทางใต้ของเกาะกวมราว 500 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่หาตัวพบเนื่องจากสังเกตเห็นสัญลักษณ์ขอความช่วยเหลือบริเวณหาดทราย

https://www.facebook.com/Andersen36WG/videos/337998387199690/

รายงานระบุว่า ชายทั้ง 3 คน ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในประเทศไมโครนีเซีย กลุ่มเกาะทางตอนเหนือของทวีปโอชีเนีย ออกเดินทางด้วยเรือเล็กยาว 7 เมตร จากเกาะปูลาวัต ไปยังปูแล็ป ระยะทาง 42 กิโลเมตร แต่เกิดหลงทางจนเชื้อเพลิงหมด ไปติดอยู่ที่เกาะร้างปิเกล็อต ห่างไปจากจุดหมายปลายทางถึง 190 กม. ตั้งแต่ 30 ก.ค.

ต่อมาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงเริ่มปฏิบัติการค้นหา เนื่องจากไม่พบเรือลำนี้เดินทางมายังจุดหมายปลายทางที่แจ้งไว้ โดยเป็นการสนธิกำลังระหว่างหน่วยยามฝั่งของสหรัฐจากฐานที่เกาะกวม และออสเตรเลีย

CNN

หลังการค้นหานานกว่า 3 ชั่วโมง เครื่องบินเติมเชื้อเพลิง รุ่น เคซี-135 ของกองทัพสหรัฐที่ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนในพื้นที่ สังเกตพบข้อความ SOS บนหาดของเกาะข้างต้น จึงวิทยุแจ้งไปยังกองทัพเรือออสเตรเลียส่งเฮลิคอปเตอร์ลำเลียงเสบียงไปให้ และแพทย์เข้าตรวจร่างกาย

ด้านเครื่องบินลำเลียงซี-130 ของสหรัฐ ทิ้งเครื่องมือสื่อสารลงไปยังเกาะดังกล่าว เพื่อให้ชายทั้ง 3 คน สามารถวิทยุประสานงานกับหน่วยกู้ภัยของไมโครนีเซียได้ โดยทางหน่วยยามฝั่งสหรัฐ ระบุถึงสาเหตุที่ต้องรักษาระยะห่าง เนื่องมาจากมาตรการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง