รีเซต

จับสึกพระมหาฯเปรียญ 4 เปิดห้องเปลี่ยนชุดไปซดเบียร์ 2 ลังร้านอาหารเบี้ยวไม่จ่าย

จับสึกพระมหาฯเปรียญ 4 เปิดห้องเปลี่ยนชุดไปซดเบียร์ 2 ลังร้านอาหารเบี้ยวไม่จ่าย
ข่าวสด
15 กุมภาพันธ์ 2565 ( 15:22 )
65
จับสึกพระมหาฯเปรียญ 4 เปิดห้องเปลี่ยนชุดไปซดเบียร์ 2 ลังร้านอาหารเบี้ยวไม่จ่าย

จับสึกพระมหา เปรียญธรรม 4 ประโยค บวชเรียนกว่า 20 พรรษา เปลี่ยนชุดไปเที่ยวร้านอาหาร สั่งเบียร์ยกซดไป 2 ลัง พอร้านปิดพนักงานส่งบิลเก็บเงินบอกไม่มี หนีกลับห้องโรงแรมล็อกประตู คว้าจีวรพระนุ่งห่ม โวยวายลั่นไม่ได้กิน

 

วันที่ 15 ก.พ.2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกจับสึกพระเปลี่ยนชุดเป็นฆราวาสไปนั่งดื่มกินที่ร้านอาหารแล้วเบี้ยวไม่จ่ายเงิน โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ไพบูลย์ เลาหะนะวัฒน์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งจากเจ้าของร้านอาหาร มีลูกค้ามากินอาหารและดื่มสุราแล้วไม่ยอมจ่ายเงิน โดยออกจากร้านไปเปลี่ยนเสื้อผ้านุ่งห่มจีวรพระ ที่ห้องพักรีสอร์ต ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงนำกำลังรุดไปได้ตรวจสอบ

 

เมื่อไปถึงพบชายศีรษะโล้น กำลังเปลี่ยนจากชุดเที่ยวเป็นนุ่งห่มจีวรพระสงฆ์อยู่ในสภาพเมาสุรา เมื่อเห็นตำรวจก็โวยวายจึงขอเข้าตรวจค้น พบขวดเบียร์ 2 ขวดเปิดกินหมดแล้ว จากการตรวจสอบพบใบสุทธิพระและบัตรประชาชน ชื่อ พระมหาสมภพ อายุ 42 ปี ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี โวยวายปฎิเสธว่าได้ไปนั่งดื่มที่ร้าน จนกระทั่งเจ้าของร้านนำคลิปที่ถ่ายไว้มายืนยันเป็นหลักฐานจึงยอมจำนนต่อหลักฐาน

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่นิมนต์ พระครูปลัดวินัย ธีรญฺโญ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเทพประสาทเตาถ่าน มาตรวจสอบพบว่าเป็นพระมหาจริงๆ เปรียญธรรม 4 ประโยค บวชเรียนมาแล้วกว่า 20 พรรษา พระครูปลัดวินัย จึงให้สึกลาสิขาไปพร้อมยึดหนังสือสุทธิไว้ ขณะที่ตำรวจปล่อยตัวไปเนื่องจากเจ้าของร้านไม่ติดใจเอาความคดีฉ้อโกงค่าอาหาร

 

 

ด้านนายสิทธิพร อายุ 28 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ลูกค้าคนนี้แต่งกายชุดทั่วไปเข้ามาเที่ยวสั่งอาหารและเบียร์กินไปรวม 2 ลัง จนถึงเวลาร้านปิดบริการ 23.00 น. พนักงานไปแจ้งค่าอาหารและเครื่องดื่มเป็นเงิน 3,025 บาท แต่กลับบอกว่าไม่มีเงินจ่ายแล้วบอกขอไปเอาเงินที่ห้องพัก

 

" พนักงานตามไปเอาเงิน แต่เมื่อไปถึงห้องปรากฎว่าเข้าไปแล้วรีบล็อกกุญแจไม่ให้ใครเข้า จากนั้นรีบเปลี่ยนชุดไปนุ่งห่มจีวรแล้วปฎิเสธว่าได้ไปนั่งดื่มที่ร้าน ตนจึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบก็พบเป็นพระจริงๆ เมื่อเขาสึกแล้วก็ปล่อยไปไม่ได้แจ้งความเรื่องค่าอาหาร "

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง