รีเซต

B วางยุทธศาสตร์เติบโต"เมกะวัตต์" เผยมี backlog ในมือกว่า 20 MW

B วางยุทธศาสตร์เติบโต"เมกะวัตต์" เผยมี backlog ในมือกว่า 20 MW
ทันหุ้น
28 มิถุนายน 2567 ( 15:12 )
14
B วางยุทธศาสตร์เติบโต"เมกะวัตต์" เผยมี backlog ในมือกว่า 20 MW

#B #ทันหุ้น-"บี จิสติกส์" เดินเกมรุกธุรกิจพลังงานหมุนเวียน วางยุทธศาสตร์การเติบโตของ เดอะ เมกะวัตต์ ตามเทรนด์โลก ครอบคลุมทุกเซ็กเม้นต์ในตลาดพลังงานหมุนเวียน ทั้งโครงการติดตั้งระบบโซลาร์อุตสาหกรรม โซลาร์ที่พักอาศัย จ่อประมูลโซลาร์ฟาร์มล็อตใหม่ ตลาดระบบเก็บและบริหารจัดการพลังงาน รวมทั้งตลาดรถขนส่ง EV เผยล่าสุดมี backlog ในมือกว่า 20 เมกะวัตต์

 

ดร.ปัญญา บุญญาภิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บี จิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ B เปิดเผยว่า กลุ่ม B ได้วางยุทธศาสตร์ของบริษัท เดอะ เมกะวัตต์  จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่ดำเนินธุรกิจลงทุนและให้บริการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ให้เติบโตตามทิศทางการเติบโตตลาดของพลังงานในประเทศ  ซึ่งก็ถือเป็นเมกะเทรนด์โลก โดยมีแผนจะเพิ่มโครงการติดตั้งระบบโซลาร์ในภาคอุตสาหกรรมร่วมกับพันธมิตรเพิ่มมากขึ้น ครอบคลุมทั้งระบบ Solar Roof, Solar Farm และ Solar Float ซึ่งปัจจุบัน เดอะ เมกะวัตต์ มี backlog ในมือกว่า 20 เมกะวัตต์

 

ทั้งนี้ เดอะ เมกะวัตต์  ยังได้ขยายความร่วมมือกับบริษัท สิงคโปร์ พาวเวอร์ เอนเนอร์จี (ประเทศไทย) จำกัด “SP Group” สู่การเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมสร้างโรงไฟฟ้าอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ หลังจากได้ขายโรงไฟฟ้าโซลาร์ 2 แห่ง ให้กับ SP Group ในไตรมาสที่ 1 ที่ผ่านมา โดย SP Group มุ่งทำตลาด Private PPA และให้เดอะ เมกะวัตต์ เป็นผู้บริหารจัดการโครงการติดตั้ง เริ่มโครงการแรกที่โรงงานในจังหวัดระยอง

 

นอกจากนี้ ยังมีแผนจะรุกตลาดโซลาร์โครงการที่พักอาศัย โดยทำสัญญาเป็นคู่ค้ากับพันธมิตรผู้ผลิตอุปกรณ์โซลาร์ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม สำหรับติดตั้งในที่พักอาศัยและกิจการระดับ SME โดยอาศัยศักยภาพของ บี จิสติกส์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ในการช่วยทำตลาด เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าของ บี จิสติกส์ โดยพร้อมที่จะทำตลาดภายในไตรมาส 2 นี้ 

 

ดร.ปัญญา กล่าวต่อว่า เดอะ เมกะวัตต์ ยังได้จับมือกับผู้ประกอบการพลังงานรายใหญ่ในประเทศ เพื่อเข้าร่วมประมูลโซลาร์ฟาร์มล็อตใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยเตรียมความพร้อมในต่างๆ ทั้งด้านวิศวกรรม ทรัพยากร และเทคโนโลยีที่มีความได้เปรียบคู่แข่ง 

 

ขณะเดียวกันมีแผนรุกตลาดด้านระบบแบตเตอรี่ ทั้งสำหรับการสำรองเก็บ และบริหารจัดการพลังงานในระดับอุตสาหกรรม และที่พักอาศัย รวมถึงระบบยานยนต์ขนส่ง ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ มีการดำเนินงาน

 

โครงการด้านระบบแบตเตอรี่กับพันธมิตรจำนวนหนึ่ง ทำให้มีความพร้อมเพื่อเข้าสู่โครงการระบบสำรองพลังงานในระดับประเทศ โดยมีพันธมิตรจากต่างประเทศพร้อมให้การสนับสนุน ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ และจัดการระบบให้เหมาะสมกับความต้องการของตลาดแต่ละกลุ่ม 

 

นอกจากนั้น เดอะ เมกะวัตต์ ยังร่วมกับ บี จิสติกส์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ในประเทศไทยแบบครบวงจร ในการทำตลาดรถขนส่งและยานพาหนะ EV โดยมีโครงการจะใช้พื้นที่ของ บี จิสติกส์ เป็นศูนย์กลาง

 

ดร.ปัญญา กล่าวต่อว่า จากการวางยุทธศาสตร์ของ เดอะ เมกะวัตต์ ภายใต้การบริหารจัดการของทีมบริหารมืออาชีพ จะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้เกิดการเติบโตทางธุรกิจของบริษัทในระยะยาว รวมถึงบี จิสติกส์ ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ด้วย

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง