รีเซต

สธ. ชี้โควิดในกทม.เริ่มชะลอตัว เชื่อสัปดาห์หน้าผู้เสียชีวิต ไม่น่าถึง 100

สธ. ชี้โควิดในกทม.เริ่มชะลอตัว เชื่อสัปดาห์หน้าผู้เสียชีวิต ไม่น่าถึง 100
ข่าวสด
23 กรกฎาคม 2564 ( 16:07 )
48
สธ. ชี้โควิดในกทม.เริ่มชะลอตัว เชื่อสัปดาห์หน้าผู้เสียชีวิต ไม่น่าถึง 100

 

สธ. ชี้โควิดในกทม.เริ่มชะลอตัว เหตุการติดเชื้อกว่าครึ่งตอนนี้พบมากใในต่างจังหวัดแทน เชื่อภายในสัปดาห์หน้ายอดผู้เสียชีวิต ไม่น่าถึง 100 คน

 

 

23 ก.ค. 2564 - นพ.ทวีทรัพย์ ศิรประภาศิริ ผู้ทรงคุณวุฒิ กรมควบคุมโรค แถลงรายงานสถานการณ์วัคซีนป้องกันโควิด-19 ในประเทศไทย

 

 

สำหรับแนวโน้มสถานการณ์ในประเทศไทยสัปดาห์นี้ จะพบว่ามีรายงานผู้ติดเชื้อรายวันเป็นหลักหมื่นรายตลอดทั้งสัปดาห์ ล่าสุดวันนี้ติดเชื้อ 14,575 ราย เสียชีวิตรายใหม่ 114 ราย เป็นการระบาดในวงกว้าง แต่ถ้าดูแนวโน้มการติดเชื้อระดับประเทศ จะเห็นได้ว่ารายงานติดเชื้อรายใหม่อยู่ในลักษณะขาขึ้นสูงมากเพิ่มเป็น 2-3 เท่าในทุกสัปดาห์

 

 

แต่หากแยกเป็นรายพื้นที่ พบว่าการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นตอนนี้พบมากที่ต่างจังหวัด ส่วนกรุงเทพและปริมณฑล แนวโน้มติดเชื้อรายใหม่ไม่ได้เพิ่มสูงเหมือนสัปดาห์ที่ผ่านมา มีแนวโน้มสูงแต่เริ่มชะลอตัว เป็นผลจากมาตรการที่เราพยายามช่วยกันก็จะช่วยชะลอการติดเชื้อต่าง ๆ ลงมาได้มากขึ้น

 

 

นพ.ทวีทรัพย์ กล่าวต่อว่า การเสียชีวิต 114 ราย ครึ่งหนึ่งอยู่ที่กรุงเทพฯ อีกส่วนหนึ่งเกิดขึ้นจังหวัดรอบปริมณฑลซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม แนวโน้มจำนวนการเสียชีวิตในประเทศไทยช่วง 1 เดือนย้อนหลัง มีการเสียชีวิตต่ำกว่า 50 รายต่อวัน แต่ขณะนี้ตัวเลขอยู่ที่ประมาณ 100 รายต่อวัน เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อสูงขึ้น เมื่อสัดส่วนผู้ติดเชื้อมากขึ้น จะมีบางส่วนมีอาการรุนแรง ทำให้จำนวนการเสียชีวิตในขณะนี้เป็นแนวโน้มขาขึ้นในแต่ละสัปดาห์

 

 

อย่างไรก็ตาม ช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ข้อมูลในกรุงเทพฯ การติดเชื้อเริ่มชะลอตัว แนวโน้มผู้เสียชีวิตเชื่อว่าสัปดาห์ถัดมาไม่น่าจะสูงไปกว่า 100 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง