รีเซต

'ขจร'หวั่นโควิดระบาดอีกทำชวดเตะ มั่นใจ 'มาโน่' พิสูจน์ฝีมือพาคว้าแชมป์

'ขจร'หวั่นโควิดระบาดอีกทำชวดเตะ มั่นใจ 'มาโน่' พิสูจน์ฝีมือพาคว้าแชมป์
มติชน
5 พฤษภาคม 2563 ( 19:33 )
61

‘ขจร’หวั่นโควิดระบาดอีกทำชวดเตะ มั่นใจ ‘มาโน่’ พิสูจน์ฝีมือพาคว้าแชมป์

จากกรณีที่การแข่งขันฟุตบอลลีกภายในประเทศต้องพักการแข่งขันมาตั้งแต่เดือนมีนาคม จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยได้วางโปรแกรมจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในเดือนกันยายน หากได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลนั้น

ด้าน นายขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสร “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า นับตั้งแต่มีโควิด-19 เข้ามานั้น ทุกฝ่ายได้รับผลกระทบจากรายได้หดหายหมด ทีมไทยลีกมีการประชุมกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีแนวทางการลดค่าจ้างนักเตะ ซึ่งในส่วนของแบงค็อกนั้นได้ลดค่าเหนื่อยนักเตะ 30 เปอร์เซ็นต์ เพราะพยายามจะให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ส่วนการฝึกซ้อมก็มีโปรแกรมรักษาความฟิต และตรวจเช็คตลอดว่าซ้อมจริงหรือไม่

บิ๊กบอสแห่งแข้งเทพ กล่าวถึงการให้โอกาสมาโน่ โพลกิ้ง ทำหน้าที่ต่อว่า ฤดูกาลก่อนทีมเจอกับปัญหานักเตะป่วยรวมถึงอาการบาดเจ็บต่างๆ ซึ่งต่อให้เป็นโค้ชชั้นยอดขนาดไหน แต่เจอปัญหาขนาดนี้ก็ยากจะเอาชนะได้ ขณะที่ผู้บริหารก็โดนกดดันจากหลายฝ่ายให้ปลดมาโน่ออก จนต้องมีแถลงการณ์ว่าถ้าจบฤดูกาลไม่ได้แชมป์จะให้โค้ชพิจารณาตัวเอ แต่เราก็ได้ศึกษาสถิติจนได้ข้อสรุปว่าการทำทีมมาถูกทางแล้ว ไม่ใช่ความผิดของนักเตะหรือมาโน่เอง

“ผมมั่นใจตัวมาโน่และนักเตะ ปีนี้ไม่มีการบังคับว่าจะต้องได้แชมป์ แต่ทุกคนรู้หน้าที่ตัวเอง มาโน่นั้นมีนิสัยอยากเอาชนะและสไตล์การเล่นก็ถูกต้อง สุดท้ายถ้าปีนี้ยังไม่ได้แชมป์ก็คงต้องมาดูสถิติอีกหน ถ้าหากทุกอย่างพร้อมแล้วแต่ยังไม่ได้แชมป์อีก มาโน่ ก็คงเดือดร้อน”

นายขจร ปิดท้ายว่า การที่ไทยลีกจะกลับมาเริ่มเดือนกันยายน ไม่ได้มองว่าช้าไป แต่กังวลว่าถึงเวลานั้นจะกลับมาแข่งได้หรือไม่ เพราะไม่รู้จะมีการระบาดรอบใหม่หรือเปล่า ซึ่งถ้ามีอีกรอบหนึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าธุรกิจฟุตบอลจะไปไหวหรือไม่