รีเซต

#ภควัตจัดให้!! "LEO"ผลงานพีค ไฮซีซั่นขนส่ง

#ภควัตจัดให้!! "LEO"ผลงานพีค ไฮซีซั่นขนส่ง
ทันหุ้น
2 กุมภาพันธ์ 2565 ( 13:49 )
97
#ภควัตจัดให้!! "LEO"ผลงานพีค ไฮซีซั่นขนส่ง

 

สำนักข่าว "ทันหุ้น" รายงานว่า #ภควัตจัดให้!! "LEO" 7 สตอรี่แน่นๆเน้นๆ 

 

"ภควัต พิสุทธิพันธุ์"ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) กล่าวกับ “ทันหุ้น” ว่า "LEO" Positive sentiment จากการที่ Baltic Dry Index ฟื้นตัวขึ้นจาก และ ค่าระวางเรือตู้คอนเทนเนอร์ยังคงทรงตัวอยู่ในระดับสูง  

- คาดผลการดำเนินงานไตรมาส 4/64 เติบโตทั้ง YoY และ QoQ พร้อมทั้งทำจุดสูงสุดใหม่ติดต่อกันเป็นไตรมาสที่ 4 มีปัจจัยสนับสนุนจากการเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของการขนส่งสินค้า ทำให้ปริมาณความต้องการขนส่งสินค้าทั้งทางเรือ และ Cross Border เพิ่มสูงขึ้น 

- นอกจากนั้นยังได้อานิสงค์บวกจากค่าระวางเรือที่ทรงตัวอยู่ในระดับสูง รวมถึงการรับรู้รายได้จากการเป็นตัวแทนสายการบินให้กับ China Post เข้ามาเต็มไตรมาส และการรับรู้ส่วนแบ่งรายได้จากบริษัทร่วมทุนกับ Cardinal UK  

- ในปี 65 ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้โต 30-35% YoY (Organic growth 20 - 25% และ Inorganic growth 10%) เนื่องจากมองว่าธุรกิจขนส่งยังอยู่ในช่วงขาขึ้น เนื่องจากคาดว่าค่าระวางเรือ และค่าขนส่งทางอากาศจะยังคงอยู่ในระดับสูงต่อไปอีกซักระยะ รวมไปถึงบริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากการเป็นตัวแทนการขนส่งสินค้าจากจีนของ China Post Yunnan (China Post) ในประเทศไทย และการเข้าซื้อกิจการเพิ่มเติม

- การที่บริษัทเข้าซื้อกิจการบริษัท เวิลดิ์ แอร์ โลจิสติกส์ จำกัด (WA) ผ่านการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน (JV) ซึ่ง LEO จะถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 75% จะเป็น upside ที่สำคัญต่อประมาณการกำไร เนื่องจากการเข้าทำรายการดังกล่าว จะทำให้ปริมาณการขนส่งสินค้าทางอากาศของ LEO โดยรวม เพิ่มมากขึ้นกว่า 100%

- ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2565PE 20.6 เท่า (EPS 0.75 บาท/หุ้น) ซึ่งเป็นระดับเดียวกับค่าเฉลี่ยตั้งแต่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ที่ 20.6 เท่า แต่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของ regional peers ที่ 28.2 เท่า

- กราฟราคาหุ้นมีแนวรับ 15.00 - 15.20 บาท แนวต้าน 16.20 - 16.50 / 17.60 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 14.20 บาท)

.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง