รีเซต

เปิดจม. ‘เจ้าพ่อเนสกาแฟ’ เขียนตอบนายกฯ ควัก 150 ล้าน ช่วย ‘บิ๊กตู่’

เปิดจม. ‘เจ้าพ่อเนสกาแฟ’ เขียนตอบนายกฯ ควัก 150 ล้าน ช่วย ‘บิ๊กตู่’
ข่าวสด
30 เมษายน 2563 ( 16:52 )
161
เปิดจม. ‘เจ้าพ่อเนสกาแฟ’ เขียนตอบนายกฯ ควัก 150 ล้าน ช่วย ‘บิ๊กตู่’

 

เจ้าสัว ประยุทธ ‘เจ้าพ่อเนสกาแฟ’ ตอบจม.นายกฯ ควักเงินบริจาค 150 ล้าน พร้อมรับซื้อผลผลิตทางการเกษตร 6 เดือน เปิดเว็บ-แอพ ให้คนขายของออนไลน์

 

 

เป็นอีก เจ้าสัว ที่ได้รับจดหมายเปิดผนึกจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตอบช่วยเหลือนายกฯในการร่วมมือแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

 

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประยุทธ มหากิจศิริ 1 ใน 20 เศรษฐี ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เขียนจดหมายเปิดผนึก ขอความคิดเห็นในการร่วมมือแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

 

ในฐานะประธานกรรมการกลุ่มบริษัท พีเอ็มส์ กรุ๊ปส์, เจ้าของบริษัทไทยน็อคซ์ สเตนเลส และไทย คอปเปอร์, เจ้าของสนามกอล์ฟเลควูด, สนามกอล์ฟเมาน์เทน ครีก กอล์ฟแอนด์รีสอร์ท แอนด์ เรสซิเดนซ์ นครราชสีมาเจ้าของฉายา “เจ้าพ่อเนสกาแฟ” และผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสุขภาพ หรือฟังก์ชันนอลดริ้งก์เป็นครั้งแรกในแบรนด์ “P80” ภายใต้ “บริษัท เนเชอรัล เบฟ จำกัด” ตอบจดหมายนายกรัฐมนตรี และบริจาค 150 ล้านบาท พร้อมช่วยเหลือเกษตรกร 6,000 ครัวเรือน เป็นเวลา 6 เดือน

 

จดหมายตอบนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 29 เมษายน 2563 เรื่อง ขอความร่วมมือระดับชาติ เพื่อเอาชนะโควิด-19 ไปด้วยกันทั้งประเทศ อ้างถึง หนังสือนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 23 เมษายน 2563 เรื่อง ขอความร่วมมือระดับชาติ เพื่อเอาชนะโควิด-19 ไปด้วยกันทั้งประเทศ

 

ข้อความจดหมายระบุว่า…ตามที่ท่านนายกรัฐมนตรี ได้มีหนังสือที่อ้างถึงมาถึงผมนั้น ผมใคร่ขอขอบคุณ และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ให้ผมได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19 ผมต้องขอชื่นชมท่านนายกรัฐมนตรี ที่พยายามแก้ไขและบริหารราชการแผ่นดินอย่างเต็มความสามารถ จนเป็นที่ชื่นชมจากอารยะประเทศมากมาย รวมถึงขอชื่นชมทีมบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกท่านที่ทำงานอย่างหนักเพื่อต่อสู้โควิด-19

 

ผมขอชื่นชมมาตรการ “เราไม่ทิ้งกัน” รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ช่วยเหลือโควิด-19 ซึ่งผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถครอบคลุมประชาชนทุกคนได้ครบทุกภาคส่วนที่ต้องการ

 

ผมขอนำเสนอความเห็นต่อท่านนายกรัฐมนตรี โดยแบ่งเป็น 2 ส่วนดังนี้

 

ส่วนที่ 1 สิ่งที่ผมได้ทำประโยชน์ในสังคมในช่วงวิกฤตนี้ ผมได้บริจาคให้ สภากาชาดไทยและสถานศึกษา บริจาคทุนสร้างหอปฏิบัติธรรม บริจาคให้โรงพยาบาลเพื่อสนับสนุนสุขภาพบุคลากรทางการแพทย์ในการป้องกันโควิด-19 สนับสนุนเกษตรกรไทยในด้านพัฒนาและการศึกษาด้านเทคโนโลยีเพื่อคุณภาพและผลผลิตทางเกษตรที่ดีขึ้น รวมการสนับสนุนพัฒนาสังคมในช่วงนี้เป็นเงินประมาณ 150,000,000.00 บาท (หนึ่งร้อยห้าสิบล้านบาท)

 

โครงการที่ 1 โครงการรับซื้อผลผลิตทางเกษตรจากเกษตรลำพูน โดยการดำเนินการ ดังนี้

 

1.1 การรับซื้อผลผลิตทางการเกษตรจากเกษตรลำพูนโดยตรง ซึ่งสามารถช่วยเหลือเกษตรกรลำพูนให้มีรายได้ที่มั่นคงขึ้นได้ประมาณ 1,000 ครัวเรือนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 6 เดือน

 

1.2 การรับซื้อผลิตผลทางการเกษตรจากวิสาหกิจชุมชนลำพูนหรือเกษตรกรแปลงใหญ่ จะช่วยเหลือเกษตรกรได้ประมาณ 5,000 ครัวเรือนต่อเดือน เป็นระยะเวลา 6 เดือน
การรับซื้อผลผลิตทางการเกษตรจากเกษตรกรโดยตรง โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลางสามารถทำให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มมากขึ้น

 

โครงการที่ 2 จัดส่งผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาประสิทธิภาพผลผลิต ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมงานที่ร่วมพัฒาผลิตภัณฑ์ P-80 และควบคุมผลผลิตในองค์กรของผม เข้าไปทำงานวิจัยร่วมกับเกษตรกรในท้องที่ เพื่อพัฒนาคุณภาพ และจำนวนของผลผลิตให้ได้มากขึ้นในพื้นที่เท่าเดิม ทั้งในด้านการเพาะปลูกพืชผลอื่นๆ นอกฤดูกาลเพาะปลูก

 

ตลอดจนการหาตลาดทั้งในและต่างประเทศให้กับผลผลิตที่คิดค้นขึ้น โดยเฉพาะการปลูกเกษตรปลอดสาร โดยทำโครงการนำร่องในวิสาหกิจชุมชนที่จังหวัดลำพูน จำนวน 1,000 ครัวเรือน

 

โครงการที่ 3 เปิดพื้นที่ด้านหน้าถนนมิตรภาพ ทางเข้าเมาน์เทน ครีก กอล์ฟรีสอร์ท แอนด์ เรสซิเดนซ์ สีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ให้ประชาชนที่มีความเดือดร้อน นำสินค้า ไม่ว่าจะเป็นพืชผักผลไม้ งานฝีมือ โอทอป หรือสินค้าต่างๆ มาวางจำหน่ายโดยไม่คิดว่าค่าใช้จ่ายในช่วงเวลาโควิด-19 เพราะสถานที่แห่งนี้อยู่บนถนนสายหลักสู่ภาคตะวันออก และตะวันออกเฉียงเหนือ และตั้งอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 200 กิโลเมตร จึงเป็นสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยว และนักเดินทางผ่านจำนวนมาก

 

ดังนั้น การนำสินค้ามาขายที่ด้านหน้าถนนมิตรภาพทางเข้าเมาน์เทน ครีก กอล์ฟรีสอร์ท แอนด์ เรสซิเดนซ์ าจะทำให้ประชาชนสามารถหารายได้ไว้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว และช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้เป็นอย่างดี ในส่วนนี้มีพื้นที่พร้อมจัดไว้เพื่อเป็นตลาดประมาณ 50 ไร่ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเป็นเวลา 8 เดือน ทั้งนี้ การจัดการพื้นที่จะเป็นไปตามหลักมาตรฐาน (physical distancing) ระหว่างช่วงเวลาโควิด-19 อีกด้วย

 

โครงการที่ 4 การใช้งานด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ผมมีแพลตฟอร์มการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์ภายใต้ www.411estore.com โดยผมยินดีเปิดโอกาสให้ประชาชนชาวไทยที่มีผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นพืชผักผลไม้ งานฝีมือ งานโอทอป หรือสินค้าต่างๆ สามารถใช้พื้นที่ของ www.411estore.com และใน 411 Application สามารถโพสต์ขายของได้โดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ เป็นเวลา 6 เดือน

 

ซึ่งจะทำให้ประชาชนสามารถหารายได้เพิ่มขึ้นในช่วงโควิด-19 และช่วยให้ผู้ประกอบการรายย่อยที่ได้รับผลกระทบมีอีกช่องทางหนึ่งในการซื้อขายโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ผมมีทีมงานที่มีประสบการณ์ในการแนะนำผู้ประกอบการในการใช้งานด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์อีกด้วย

 

โครงการที่ 5 โครงการ P80 สู้ภัยโควิด-19 ผมขอมอบผลิตภัณฑ์นวัตกรรมสมุนไพรจากลำใยสกัดเข้มข้นเพื่อสุขภาพ P-80 ซึ่งเป็นเครื่องดื่มที่มีสรรพคุณในการช่วยฟื้นฟูร่างกาย ตลอดจนเป็นแหล่งวิตามินซีสูง เปี่ยมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันและต่อต้านไวรัส ช่วยแก้อ่อนเพลียและช่วยให้ผ่อนคลาย ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

 

รวมถึงผู้ป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 ที่พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ด้วยหวังว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้บุคคลที่ต้องทำงานอย่างหนักในแนวหน้ามีสุขภาพที่ดี และมีความพร้อมในฝ่าฟันวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน

 

สุดท้ายนี้ จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ผมขอแบ่งปันความลับของ P80 Natural Essence นี้กับท่านนายกรัฐมนตรีว่า P80 เป็นนวัตกรรมจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีสรรพคุณที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และยังได้รับการรับรองจากสถาบันนานาชาติ และสถาบันรับรองด้นยาและเภสัชโภชนาระดับโลก ADSI (Austrian Drug Screening Institute) ว่า P80 ประกอบด้วย 5 bioactiv compounds มีวิตามินซีสูง ช่วยสร้างภูมิคุ้มกันและต่อต้านไวรัส ผมได้ทดลองรับประทาน P80 นี้เป็นการส่วนตัวเป็นเวลา 7 ปีแล้ว ทำให้สุขภาพผมแข็งแรงแม้วัย 76 ปี ผมยังสามารถเป็นแชมป์กอล์ฟและเทนนิสที่ราชกรีฑาสโมสรได้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง