รีเซต

ฝนตกหนักชั่วโมงเดียว ทำน้ำระบายไม่ทันท่วมเมืองตราด

ฝนตกหนักชั่วโมงเดียว ทำน้ำระบายไม่ทันท่วมเมืองตราด
มติชน
11 กันยายน 2565 ( 16:43 )
107
ฝนตกหนักชั่วโมงเดียว ทำน้ำระบายไม่ทันท่วมเมืองตราด

เมื่อวันที่ 11 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 14.00-15.00 น. ได้เกิดฝนตกหนักมากในพื้นที่จังหวัดตราด ทำให้ไม่สามารถมองเห็นทางได้ในระยะ 5-6 เมตร รถยนต์จึงเดินทางด้วยความลำบาก หลังจากวันนี้ มีรถยนต์ออกจากจ.ตราด เพื่อเดินทางเข้ากรุงเทพจำนวนมาก

 

หลังจากฝนตกเพียง 30 นาที พบว่า ปริมาณน้ำฝนจำนวนมากที่ตกลงมา ทำให้การระบายน้ำไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน จึงเกิดน้ำท่วมถนนสายหลัก ทั้งถนนสุขุมวิทช่วงออกจากเมืองตราด บริเวณหมู่ 2 บ้านหนองบัว ต.วังกระแจะ ถนนสายตราด-แหลมงอบ ถนนสายตราด-แหลมศอก ช่วงตำบลหนองเสม็ด ซึ่งน้ำระบายลงสู่ท่อระบายน้ำไม่ทัน ทำให้ท่วมผิวการจราจร 1-3 ช่องทาง โดยเฉพาะบริเวณหน้าปั๊มน้ำมันบางจาก ทั้งข้าเข้าและออกจากตัวเมืองตราด มีระดับน้ำสูง 20-50 ซม. เป็นระยะทางยาว 4-500 เมตร แต่รถยนต์สามารถเดินทางไปได้สะดวก เนื่องจากยังมีผิวการจราจร 1 ช่องทางไปมาได้

 

ส่วนบริเวณที่มีน้ำท่วมมากและไม่สามารถระบายได้ทัน คือเยื้องบริเวณหน้าโรงพยาบาลตราด และถนนเทศบาล 5 มีน้ำท่วม 2 ช่องทางจราจร ระดับ 30-60 ซม. ส่วนถนนขาเข้า ท่วมเพียง 1 ช่องการจราจร ทำให้รถยนต์เดินทางเข้าออกลำบาก รวมถึงถนนภายในเขตเทศบาลเมืองตราดยังมีน้ำท่วมเพื่อรอการระบายด้วย โดยเฉพาะบริเวณหน้าวัดไผ่ล้อม มีระดับน้ำท่วมสูงเกินฟุตบาทจนถึงแยกไปเนินตาแมว ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด

 

ต่อมาในเวลา 14.45 น. รถยนต์สูบน้ำของเทศบาลเมืองตราดเดินทางมาสูบน้ำออกจากท่อระบายน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากผิวการจราจรโดยเร่งด่วน ขณะที่ฝนที่ตกหนักยังทำให้น้ำท่วมถนนในชุมชนมัสยิดปลายคลอง และถนนทางเข้ามีระดับความสูงกว่า 20- 60 ซม. และบางส่วนก็ท่วมเข้าบ้านเรือนประชาชนด้วย แต่ประชาชนไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เนื่องจากฝนได้หยุดตกลงในเวลา 15.00 น. ระดับน้ำจึงลดลงอย่างรวดเร็ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง