รีเซต

แกนนำฝ่ายค้านชี้ รัฐบาลรัสเซียเป็นผู้อยู่เบื้องหลังวางยาพิษ

แกนนำฝ่ายค้านชี้ รัฐบาลรัสเซียเป็นผู้อยู่เบื้องหลังวางยาพิษ
TNN ช่อง16
6 ตุลาคม 2563 ( 16:53 )
120
แกนนำฝ่ายค้านชี้ รัฐบาลรัสเซียเป็นผู้อยู่เบื้องหลังวางยาพิษ

วันนี้ (6 ต.ค.63) นายอเล็กซี นาวัลนี นักวิจารณ์ทำเนียบเครมลิน ให้สัมภาษณ์บล็อกเกอร์ชาวรัสเซีย ผ่านทางยูทูป และเป็นคลิปวิดีโอแรกของเขา นับตั้งแต่ออกจากโรงพยาบาลในกรุงเบอร์ลินของเยอรมนี หลังได้รับสารพิษโนวีช็อก

นาวัลนี เชื่อว่า หน่วยข่าวกรองรัสเซีย เป็นผู้วางยาพิษใส่ ด้วยสารพิษทำลายระบบประสาท ”โนวีช็อก” เนื่องจากรัฐบาลรัสเซีย มองว่า นาวัลนีเป็นภัยคุกคาม ก่อนเลือกตั้งรัฐสภาในปีหน้า 

นาวัลนี กล่าวว่า ตนไม่รู้ว่าสารพิษ ”โนวีช็อก” เข้ามาอยู่ในร่างกายได้อย่างไร แต่ทว่า ได้สัมผัสกับบางสิ่งบางอย่าง อย่างไรก็ตาม ตนต้องใช้เวลาฟื้นตัวอีกหนึ่งหรือสองเดือน

นอกจากนี้ นาวัลนี ยังต้องเข้ารับการทำกายภาพบำบัด โดยมีสุขภาพดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคณะแพทย์ต่างแปลกใจที่ฟื้นตัวได้เร็ว

สำหรับการเลือกตั้งสมาชิกรัฐสภารัสเซีย จะมีขึ้นในเดือนกันยายนปีหน้า  

ทั้งนี้ นาวัลนี ซึ่งเป็นนักวิจารณ์ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย เพิ่งพ้นจากอาการโคม่าเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังป่วยบนเที่ยวบินในประเทศที่ไซบีเรียเมื่อวันที่  20 สิงหาคม จากนั้นนาวัลนี ถูกส่งตัวมารักษาที่เยอรมนี ซึ่งคณะแพทย์ระบุว่า นาวัลนี ได้รับสารพิษโนวีช็อก ทำให้เยอรมนี ฝรั่งเศส และชาติตะวันตกอื่นๆ ต้องการคำอธิบายจากรัสเซีย กรณีการป่วยของแกนนำฝ่ายค้าน แต่รัสเซียปฏิเสธความรับผิดชอบอาการป่วยของนาวัลนี

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง