รีเซต

ดัชนีหุ้นไทยเปิดตลาดร่วงต่อเกือบ 18 จุด หลุด 1,585 จุด

ดัชนีหุ้นไทยเปิดตลาดร่วงต่อเกือบ 18 จุด  หลุด 1,585 จุด
TNN Wealth
24 มิถุนายน 2564 ( 11:34 )
176
ดัชนีหุ้นไทยเปิดตลาดร่วงต่อเกือบ 18 จุด  หลุด 1,585 จุด

ข่าววันนี้ ตลาดหุ้นไทยเปิดการซื้อขายวันนี้ ดัชนีหุ้นไทยยังปรับตัวลงต่อกว่า 17 จุด หลุดระดับ 1,585 จุด ดัชนีลงมาต่ำสุดที่ 1,574.48 จุด หรือลดลง 17.60 จุด รับแรงขายหุ้นขนาดใหญ่ หลังเงินบาทอ่อนค่ามาก โดยเงินบาทเปิดตลาดที่ 31.87 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้เงินทุนต่างประเทศ (Fund Flow) ชะลอการลงทุน


นายสรพล วีระเมธีกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิการไทย กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวในแดนลบ เนื่องจากเงินดอลลาร์สหรัฐฯแข็งค่าเทียบกับเงินบาทที่อ่อนค่าเร็วในรอบนี้ ทำให้คาดว่า Fund Flow จากนักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนต่างชาติ คงจะชะลอการลงทุน หลังจากที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ปรับลดประมาณการ GDP ลง และปรับลดประมาณการจำนวนนักท่องเที่ยวลงด้วย ส่งผลให้ดุลบัญชีเดินสะพัดขาดดุล


ทั้งนี้ คาดว่าตลาดคงจะแกว่ง Sideway Down จากที่ต่างชาติยังขายอยู่ ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ (Commodity) และกลุ่มเดินเรือไปก่อน แต่หุ้นในกลุ่มส่งออกน่าสนใจลงทุน อย่างหุ้น ASIAN, TU, CBG และกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น

 
นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวลงกว่า 10 จุด จากความกังวลเศรษฐกิจไทยชะลอตัวกว่าที่คาด หลังจากแบงก์ชาติได้ปรับลดประมาณการ GDP ลง จากความกังวลสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 หากยืดเยื้อไปไตรมาส 3/64 ก็อาจจะมี Downside ขึ้นได้ อีกทั้งยังมีการปรับลดประมาณการจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติลงไปอีกด้วย ทำให้เกิดแรงขายทำกำไรออกมาก่อน


นอกจากนี้ ยังได้รับแรงกดดันจากเงินบาทอ่อนค่าส่งผลต่อ Fund Flow โดยเฉพาะจากนักลงทุนสถาบันที่ขายออกมาค่อนข้างมาก ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้แกว่งไซด์เวย์แคบทั้งในแดนบวก-ลบ พร้อมให้แนวรับ 1,570 จุด ส่วนแนวต้าน 1,600 จุด

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง