รีเซต

กระบะ หักหลบหรือตั้งใจชน จยย.แซงขวาทางโค้ง ชาวเน็ตเสียงแตก ตร.เร่งพิสูจน์

กระบะ หักหลบหรือตั้งใจชน จยย.แซงขวาทางโค้ง ชาวเน็ตเสียงแตก ตร.เร่งพิสูจน์
ข่าวสด
1 พฤศจิกายน 2563 ( 14:33 )
87
กระบะ หักหลบหรือตั้งใจชน จยย.แซงขวาทางโค้ง ชาวเน็ตเสียงแตก ตร.เร่งพิสูจน์

กระบะ หักหลบหรือตั้งใจชน จยย.แซงขวาทางโค้ง ชาวเน็ตเสียงแตก ตร.ไม่ปักใจเชื่อ กล้องหน้ารถพลเมืองดีจับภาพอุบัติเหตุ ช่วงทางโค้งหน้าวัดวังขนาย จ.กาญจนบุรี

วันที่ 1 พ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเชียลมีการแชร์ต่อ คลิปจากกล้องหน้ารถของพลเมืองดี บันทึกภาพอุบัติเหตุ เมื่อเวลาประมาณ 17.50 น. วันที่ 31 ต.ค.2563 บนถนนแสงชูโตสายเก่า ช่วงทางโค้งด้านหน้าวัดวังขนายทายิการาม ต.วังขนาย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี

ในคลิปจะเห็นว่ามีรถกระบะคันสีขาว ขับมุ่งหน้ามาจาก ต.วังศาลามุ่งหน้าเข้าตัวอ.ท่าม่วง เข้าโค้งมาตามปกติ และเป็นจังหวะเดียวกับที่มีจยย.ที่แซงรถกระบะมาทางด้านขวา ก่อนจะถูกกระบะ ที่คล้ายกับเสียหลักเซหาเข้าไปชนรถจยย.จนล้มคว่ำ ก่อนไถลมาตามพื้นถนนไปชนเข้ากับรถเก๋งคันที่ติดกล้องหน้ารถ ส่วนชายคนขี่จยย.นั้นร่างไถลไปกับพื้นถนนนอนหมดสติอยู่กลางถนน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธ ได้เข้าทำการปฐมพยาบาลก่อนรีบนำตัวชายคนขี่รถจักรยานยนต์ส่งรพ.

คลิปนี้ถูกแชร์ต่อออกไปในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก ปรากฏว่า มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันไปต่างๆนานา ส่วนใหญ่มองว่า คนขับหักหลบหรือตักใจชน เนื่องจากในคลิปนั้นกระบะคล้ายหักรถไปชนกับรจยย. ซึ่งไม่น่าจะเป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากความไม่ตั้งใจ คล้ายกับว่าทั้งคู่อาจจะมีปัญหากันมาก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ คนนขับกระบะ ให้การกับตำรวจว่า ช่วงเกิดเหตุ ระหว่างกำลังเข้าโค้งพบว่ามีจยย.คันหนึ่งขี่อยู่ทางด้านซ้ายมือ ตนเกรงว่าจะขับไปเบียด จึงตัดสินใจหักหลบขึ้นมาทางขวา โดยไม่ทันได้สังเกตว่ามีรถจยย.อีกคันขี่แซงขวามาในช่วงทางโค้ง จึงทำให้รถไปเฉี่ยวชนเข้ากับรถจยย.จนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะขับเบียดจยย.

พ.ต.อ.สุชาย เทสัชบุตร ผกก.สภ.ท่าม่วง กล่าวว่า เบื้องต้นคนขับกระบะ ให้การกับตำรวจว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ ไม่ได้มีเจตนาที่จะเบี่ยงรถไปชนกับรถจักรยานยนต์คู่กรณี ส่วนผู้ขับขี่จยย.คันที่ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบปากคำเพิ่มเติมต่อไปพร้อมตรวจสอบคลิปวีดีโอจากกล้องหน้ารถอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อพิสูจน์ว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นอุบัติเหตุหรือเกิดจากความตั้งใจเฉี่ยวชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง