รีเซต

บุกจับ คลินิกเถื่อน ตั้งห่างบ้าน ชวน หลีกภัย แค่ 30 เมตร เปิดมานาน 3 ปี

บุกจับ คลินิกเถื่อน ตั้งห่างบ้าน ชวน หลีกภัย แค่ 30 เมตร เปิดมานาน 3 ปี
ข่าวสด
16 กรกฎาคม 2564 ( 15:40 )
68
บุกจับ คลินิกเถื่อน ตั้งห่างบ้าน ชวน หลีกภัย แค่ 30 เมตร เปิดมานาน 3 ปี

 

บุกจับ คลินิกเถื่อน ตั้งห่างบ้าน ชวน หลีกภัย แค่ 30 เมตร เปิดเนียนมา 3 ปี เจ้าของคลินิกสารภาพนำยาเข้ามาจากเกาหลี และให้บริการในราคาที่ถูกกว่าร้านอื่น

 

 

16 ก.ค. 2564 - นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าฯตรัง พร้อมด้วย นพ.บรรเจิด สุขพิพัฒน์ปานนท์ สาธารณสุขจังหวัด พ.ต.ต.คมสัน สมอ่อน สว.กก.4 บก.สอท.5 ร.ต.อ.ถวิน นิติธรรมตระกูล รอง สว.กก.4 บก.สอท.5 ร่วมกับกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุข

 

 

ร่วมกันแถลงข่าวบุกทลายคลินิกเสริมความงามเถื่อนกลางเมืองตรัง ชื่อ "The Pony Skine Care" ตั้งอยู่ภายในซอยเล็ก เลขที่ 195/1 ถนนวิเศษกุล ต.ทับเที่ยง อ.เมือง ห่างจากบ้านพัก นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เพียง 30 เมตร

 

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า สถานที่ดังกล่าวไม่ได้มีการขออนุญาตเปิดเป็นสถานพยาบาลอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่กลับ ให้บริการ ฉีดโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ รักษาสิว หลังมีชาวบ้านร้องเรียนไปยังสำนักนายกรัฐมนตรี ก่อนที่จะส่งเรื่องร้องเรียนกลับมาศูนย์ดำรงธรรม จ.ตรัง

น.ส.สวย (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี เจ้าของคลินิก สารภาพว่า ยาหลากหลายชนิดนำเข้ามาจากประเทศเกาหลีใต้ โดยไม่ได้มีการขึ้นทะเบียนของไทยอย่างถูกต้อง ก่อนจะควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางเป็นยาและเครื่องมือแพทย์หลากหลายชนิด ส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดี

 

 

สำหรับคลินิกดังกล่าว พบว่าเปิดให้บริการมานานกว่า 3 ปี มีการรีวิวผ่านทางเพจเฟซบุ๊กมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2562 โดยเจ้าของคลินิกเคยเป็นผู้ช่วยแพทย์คลินิกแห่งหนึ่งใน กทม. ก่อนจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ความรู้ ช่องทางในการสั่งตัวยาและอุปกรณ์ต่าง ๆ ลาออกมาเปิดคลินิกผิดกฎหมายดังกล่าว โดยที่ผ่านมามีอยู่ค้ามาเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีราคาที่ถูกกว่าคลินิกเสริมความงามที่ถูกต้องตามกฎหมาย เช่นการฉีดโบท็อกซ์จะอยู่ที่เข็มละ 2,500 บาทเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง