รีเซต

เตรียมแมสก์! ชาวกรุงต้องทนเจอ ฝุ่น PM2.5 แบบฝาชีครอบ2-3วัน

เตรียมแมสก์! ชาวกรุงต้องทนเจอ ฝุ่น PM2.5 แบบฝาชีครอบ2-3วัน
TNN ช่อง16
14 ธันวาคม 2563 ( 18:57 )
152
เตรียมแมสก์! ชาวกรุงต้องทนเจอ ฝุ่น PM2.5 แบบฝาชีครอบ2-3วัน

วันนี้ ( 14 ธ.ค. 63 )ข้อมูลจากกรมควบคุมมลพิษพบว่าเกือบ 60 จุดในพื้นที่ กทม.และประมณฑล มีค่าฝุ่นPM2.5 เกินมาตรฐานเริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพและเตือนว่าในช่วง 2-3วันนี้ยังต้องเจอกับสภาพอากาศในลักษณะคล้ายฝาชีครอบกทม.ไว้ ทำให้ค่าฝุ่นยังสูงต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 17 ธันวาคมนี้


ปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กหรือ PM2.5 หลายพื้นที่ทั่วไทยมีค่าฝุ่นเกินมาตรฐาน ขณะที่ข้อมูลจากเว็บไซต์ของ AQI ที่มีการจัดอันดับคุณภาพอากาศทั่วโลก  และพบว่า ในประเทศไทย ที่พบว่า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ คุณภาพอากาศแย่เป็นอันดับ 1 ของไทย  ตามมาด้วย จังหวัดสุพรรณบุรี และเขตปทุมวัน กรุงเทพ สภาพอากาศแย่เป็นอันดับ 3 ของไทย จากทั้งหมด 10 อันดับพบว่า  พื้นที่กรุงเทพติดอันดับมากถึง 6 ใน 10 อันดับ  


ขณะที่ในอันดับโลกพบว่า คีร์กีซสถาน คุณภาพอากาศแย่เป็นอันดับ 1 ของโลก ตามมาด้วยบังคลาเทศ ปากีสถาน ส่วนดัชนีคุณภาพอากาศของไทย อยู่ในอันดับ 8ของโลก คุณภาพอากาศอยู่ที่ 152 AQI ซึ่งคุณภาพอากาศส่งกระทบต่อสุขภาพเป็นสีแดง


ส่วนข้อมูลจากกรมควบคุมมลพิษ พบว่า เกือบทั่วประเทศมีคุณภาพอากาศสีส้มเป็นส่วนมาก  คือ สภาพอากาศเริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพ และมีพื้นที่สีเหลืองรองลงมา ที่คุณภาพปานกลาง  


ขณะที่พบว่าในกทม.พื้นที่  ริมถนนเขตดินแดง ค่า ฝุ่นPM2.5 เป็นสีแดง หมายถึง มีผลกระทบต่อสุขภาพ และพบว่าภาพรวมสภาพฝุ่นในกทม. มีพื้นที่เกือบ 60 จุดที่มีค่าฝุ่น PM 2.5 เป็นสีเหลือง 


ส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัดพบว่า ในพื้นที่ภาคเหนือ  เช่น เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน แม่ฮ่องสอน น่าน และแพร่ สภาพอากาศอยู่ในระดับดี และดีมาก


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง