รีเซต

เหมียวกลืนเข็ม สุดหวาดเสียว เข้าไปตำเกือบทิ่มเบ้าตาบอด

เหมียวกลืนเข็ม สุดหวาดเสียว เข้าไปตำเกือบทิ่มเบ้าตาบอด
ข่าวสด
2 สิงหาคม 2564 ( 02:42 )
39
เหมียวกลืนเข็ม สุดหวาดเสียว เข้าไปตำเกือบทิ่มเบ้าตาบอด

 

เหมียวกลืนเข็ม - เดอะ มิร์เรอร์ รายงานเรื่องราวเจ้าเหมียวที่ประเทศอังกฤษ หวิดตาบอด เพราะไปเล่นเข็มเล่มยาวที่เจ้านายทำตกไว้ที่พื้น จนหลุดกลืนเข้าไป เข็มทิ่มจากคอเกือบไปโดนเบ้าตาอย่างน่าหวาดเสียว

 

 

อุทาหรณ์เตือนเหล่าทาสแมวครั้งนี้ เกิดกับครอบครัว ฟรานซูอิส และ อิเก ครูคัมพ์ อายุ 40 ปีเท่ากัน อาศัยอยู่ที่เมืองเคมบริดจ์ เลี้ยงเจ้าแมวน้อย อายุ 14 สัปดาห์ ชื่อ นาลา ซึ่งประสบเหตุร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด หลังกลืนเข็มเข้าไป

 

 

ฟิล์มเอกซเรย์ เห็นตำแหน่งเข็ม / Image: SWNS

 

 

ทั้งสองรีบพาเจ้านาลาไปหาหมอ สัตวแพทย์เอ็กซ์เรย์แล้ว พบว่า ปลายเข็มทิ่มเข้าไปตรงจุดน่าหวาดเสียว เกือบจะโดนเบ้าตา ห่างไม่กี่มิลลิเมตร เกรงว่าหากปล่อยไว้ อาจทำให้แมวตาบอด หรือถ้าเข็มหลุดลงไปทิ่มกระเพาะ ก็อาจทำให้เลือดออกภายใน ร้ายแรงขึ้นไปอีก จึงตัดสินใจผ่าตัด เอาเข็มออกมา

 

 

ทีมผ่าตัดใช้กล้องส่องไปตรงจุดที่แม่นยำ เพื่อดึงเอาเข็มออกมาอย่างนุ่มนวล โดยใช้เวลาผ่าตัดนาน 4 ชั่วโมง และจากนั้นโชคดีมากที่เจ้านาลาฟื้นตัวได้เร็ว และขณะนี้กลับไปอยู่กับเจ้านายแล้ว

 

 

เจ้าจอมซน หายดีแล้ว / Image: SWNS

 

 

"มันเป็นสถานการณ์เขย่าขวัญสั่นประสาทเอามากๆ เราใจเสียเลยว่า อาจจะเป็นสถานการณ์ที่มีแต่เสีย เข็มมันเข้าไปใกล้เบ้าตามาก และอันตรายถ้ามันเคลื่อน โดยเฉพาะถ้าเคลื่อนลงไปในกระเพา มันจะทำให้อวัยวะภายในเสียหายแน่ๆ” เจ้าของแมวกล่าว

 

 

ด้าน คุณหมอผ่าตัด ป๊อปปี บริสทาว กล่าวว่า กรณีนี้ไม่ปกติเอามากๆ ที่แมวจะกลืนเข็มเข้าไปอยู่ตำแหน่งนี้พอดี หมอไม่เคยเคสแบบนี้มาก่อนเลย