รีเซต

กพท.ให้ 5 กลุ่มคนการบิน ฉีดวัคซีนโควิดแบบสมัครใจ ด้านสุวรรณภูมิเร่งฉีด 4.35 หมื่นคน

กพท.ให้ 5 กลุ่มคนการบิน ฉีดวัคซีนโควิดแบบสมัครใจ ด้านสุวรรณภูมิเร่งฉีด 4.35 หมื่นคน
ข่าวสด
1 เมษายน 2564 ( 18:27 )
85
กพท.ให้ 5 กลุ่มคนการบิน ฉีดวัคซีนโควิดแบบสมัครใจ ด้านสุวรรณภูมิเร่งฉีด 4.35 หมื่นคน

กพท.ประกาศให้ 5 กลุ่มคนการบิน ฉีดวัคซีนโควิด-19 แบบสมัครใจ ด้านสนามบินสุวรรณภูมิเร่งฉีดบุคลากร 4.35 หมื่นคน ให้ครบภายใน ก.ค.ก่อนเปิดประเทศ

 

 

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2564 นายสุทธิพงษ์ คงพูล ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับนโยบายรัฐบาลที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาในเดือน ก.ค.นี้ เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ตนได้ลงนามในประกาศระเบียบสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ว่าด้วยข้อปฏิบัติในการรับวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) สำหรับผู้ถือใบอนุญาตผู้ประจำหน้าที่ โดยกำหนดให้ผู้ถือใบอนุญาตประจำหน้าที่ 5 กลุ่ม สามารถพิจารณารับวัคซีนโควิด-19 เป็นไปตามความสมัครใจ

 

 

ประกอบด้วย 1.ใบอนุญาตนักบิน ได้แก่ ใบอนุญาตนักบินศิษย์การบิน, ใบอนุญาตนักบินส่วนบุคคลเครื่องบิน นักบินส่วนบุคคลเฮลิคอปเตอร์ นักบินผู้ช่วยเครื่องบิน เป็นต้น 2.ใบอนุญาตนายช่างภาคพื้นดิน 3.ใบอนุญาตศิษย์พนักงานควบคุมการจราจรทางอากาศ 4.ใบอนุญาตพนักงานควบคุมการจราจรทางอากาศ และ 5.ใบอนุญาตพนักงานอำนวยการบิน โดยผู้ถือใบอนุญาตเหล่านี้ เมื่อได้รับวัคซีนโควิด-19 แล้ว ในแต่ละครั้งให้งดการปฏิบัติหน้าที่อย่างน้อย 48 ชั่วโมง เพื่อเฝ้าระวังสังเกตอาการ

 

 

น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ทสภ. ร่วมกับด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เตรียมทยอยฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ พนักงานเอกชน และทุกคนที่ปฏิบัติงานใน ทสภ. จำนวน 4.35 หมื่นคนแล้ว

 

 

น.ท.สุธีรวัฒน์ กล่าวต่อว่า โดยเมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ทางสำนักงานสาธารณสุขฯ ได้เข้ามาเตรียมพร้อมระบบ เพื่อจะฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรที่ ทสภ. โดยได้ทดลองฉีดวัคซีนไปแล้ว 82 คน ส่วนที่เหลือจะทยอยฉีดวัคซีนต่อไป คาดว่าจะเริ่มฉีดได้ภายในเดือน เม.ย.นี้ เฉลี่ยวันละ 700 คน และมั่นใจว่าทุกคนที่ปฏิบัติงานใน ทสภ. จะได้รับการฉีดวัคซีนครบทั้งหมดก่อนเดือน ก.ค.นี้ ที่จะมีการเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าไทยแน่นอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง