รีเซต

หญิงนิวซีแลนด์ เสียชีวิตปริศนา บริเวณใกล้ชายฝั่ง เจ้าหน้าที่เชื่อว่า ถูกฉลามกัด

หญิงนิวซีแลนด์ เสียชีวิตปริศนา บริเวณใกล้ชายฝั่ง เจ้าหน้าที่เชื่อว่า ถูกฉลามกัด
ข่าวสด
8 มกราคม 2564 ( 15:14 )
56
1
หญิงนิวซีแลนด์ เสียชีวิตปริศนา บริเวณใกล้ชายฝั่ง เจ้าหน้าที่เชื่อว่า ถูกฉลามกัด

หญิงสาว เสียชีวิตปริศนา ใกล้ชายฝั่ง ในนิวซีแลนด์ เจ้าหน้าเชื่อว่า ถูกฉลามกัด ซึ่งเหตุการณ์ฉลามทำร้ายคนจนเสียชีวิตไม่เกิดขึ้นในนิวซีแลนด์มาถึง 8 ปีแล้ว

 

Daily Mail

 

เมื่อวันที่ 8 มกราคม พ.ศ.2564 สำนักข่าว The Guardian รายงานว่า ในบริเวณตะวันออกเฉียงใต้ของโอ๊คแลนด์ (เกาะเหนือแห่งนิวซีแลนด์) มีการช่วยชีวิตหญิงสาวอายุ 20 ปี ขึ้นจากทะเล ขณะที่เธอว่ายน้ำในบริเวณหาดไวฮิ แต่เธอได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตอย่างปริศนา ณ ที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่เชื่อว่า หญิงสาววัย 20 ปี ที่เสียชีวิต น่าจะถูกฉลามโจมตี โดยเธอถูกช่วยขึ้นมาจากทะเล ที่หาดไวฮิ ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของโอ๊คแลนด์ เมื่อบ่ายวันพฤหัสบดี (7 ม.ค.64) โดยผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ขาของเธอ

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า มีการเรียกใช้บริการกู้ชีพฉุกเฉิน แต่หญิงสาวเสียชีวิตไปก่อนแล้ว ณ ที่เกิดเหตุ โดยพยานที่ไม่ต้องการเปิดเผยชื่อ บอกเล่าเหตุการณ์ว่า ตนเองเห็นหญิงสาวคนดังกล่าว ซึ่งมีอายุ ประมาณ 20 ปี ว่ายน้ำอยู่บริเวณธงความปลอดภัยประจำชายฝั่ง ซึ่งค่อนข้างไกลจากชายหาด ต่อมาก็ได้ยินเสียงกรีดร้อง จากนั้นก็เห็นเรือยางกู้ภัยออกไปรับหญิงสาวคนดังกล่าว

 

7News

 

"เพื่อนของเธอรู้สึกว้าวุ่นใจอย่างมาก" เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ได้รีบเข้าไปช่วยเหลือหญิงสาวคนดังกล่าวอย่างรวดเร็ว และพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้เธอมีชีวิตรอดด้วยการทำการปฐมพยาบาลและกู้ชีพ โดยขณะนี้ ตำรวจได้ส่งสำนวนให้เจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพแล้ว

ผู้เห็นเหตุการณ์อีกคนหนึ่งคือ อีเลียท ฮอล์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการกู้ชีพหญิงสาวคนนี้เป็นเวลานานกว่า 20 นาที แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตเธอไว้ได้ ในเวลาต่อมา ครอบครัวและเพื่อน ๆ ของเธอ รวมถึง ผู้คนในพื้นที่และนักเดินทางท่องเที่ยว ได้จุดเทียนเพื่อรำลึกถึงเธอ

 

TVNZ

 

นักท่องเที่ยวอีกรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ขณะที่เขาว่ายน้ำที่ชายหาด เมื่อบ่ายวันพฤหัสบดี อยู่ ๆ เขาก็ได้รับคำสั่งให้ขึ้นจากน้ำ เขาไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น จนกระทั่งเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยลงจอด เขาบอกว่าเขาเห็นฉลามใกล้บริเวณชายหาด และเขาเชื่อว่าฉลามมีส่วนเกี่ยวข้องกับการโจมตีหญิงสาวคนดังกล่าว

การโจมตีของฉลามที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต เกิดขึ้นครั้งสุดท้ายในนิวซีแลนด์ ย้อนไปในปี 2013 เมื่อ อดัม สเตรนจ์ นักผลิตภาพยนตร์วัย 46 ปี ถูกฉลามทำร้ายจนเสียชีวิตใกล้ชายหาดมูรีไว

ในนิวซีแลนด์ เป็นที่ทราบกันดีว่าปลาฉลามมากกว่า 60 สายพันธุ์ มักอาศัยอยู่ในน่านน้ำของประเทศ แต่การโจมตีของฉลามไม่เกิดขึ้นบ่อยนัก และการโจมตีของฉลามที่ไม่รุนแรงนัก ครั้งล่าสุด เกิดขึ้นในปี 2018 ที่หาดเบย์ลียส์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของโอ๊คแลนด์