รีเซต

จีนเตรียมจัด 'กว่างโจวแฟร์' ครั้งที่ 131 ทางออนไลน์

จีนเตรียมจัด 'กว่างโจวแฟร์' ครั้งที่ 131 ทางออนไลน์
Xinhua
7 เมษายน 2565 ( 20:25 )
108
จีนเตรียมจัด 'กว่างโจวแฟร์' ครั้งที่ 131 ทางออนไลน์

ปักกิ่ง, 7 เม.ย. (ซินหัว) -- วันพฤหัสบดี (7 เม.ย.) กระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยว่างานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกแห่งประเทศจีน หรือกว่างโจวแฟร์ (Canton Fair) ครั้งที่ 131 จะถูกจัดขึ้นทางออนไลน์ระหว่างวันที่ 15-24 เม.ย. เนื่องจากการระบาดใหญ่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

 

กว่างโจวแฟร์ถือเป็นงานแสดงสินค้าเก่าแก่ของจีนที่มีจุดเริ่มต้นเมื่อปี 1957 ถูกจัดขึ้นปีละสองครั้งในนครกว่างโจว มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่การค้าระดับโลก โดยงานดังกล่าวถูกจัดขึ้นทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์เป็นครั้งแรกเมื่อฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้ว

 

สำหรับกว่างโจวแฟร์ประจำฤดูใบไม้ผลิ ระยะ 10 วัน ประกอบด้วยนิทรรศการออนไลน์ การจับคู่ตลาด และอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน โดยผู้เข้าร่วมจากในและนอกประเทศกว่า 25,000 ราย จะได้รับบริการออนไลน์หลากหลายประเภท อาทิ การแสดงสินค้า การแลกเปลี่ยนทางธุรกิจ และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์

 

นอกจากนั้นงานครั้งนี้ยังจัดพื้นที่พิเศษสำหรับการแสดงผลิตภัณฑ์จากพื้นที่ที่เคยยากจนเพื่อแสดงความก้าวหน้าในการฟื้นฟูชนบท โดยกระทรวงฯ ระบุว่าจะไม่มีการคิดค่าธรรมเนียมจากผู้เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าและแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนที่เข้าร่วมงาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง