รีเซต

เกาหลีใต้เผย ภาคธุรกิจไปดูงานมหกรรมเทคโนโลยี CES ที่ลาสเวกัส กลับมาตรวจพบติดโควิด 70 คน

เกาหลีใต้เผย ภาคธุรกิจไปดูงานมหกรรมเทคโนโลยี CES ที่ลาสเวกัส กลับมาตรวจพบติดโควิด 70 คน
มติชน
12 มกราคม 2565 ( 17:25 )
60
เกาหลีใต้เผย ภาคธุรกิจไปดูงานมหกรรมเทคโนโลยี CES ที่ลาสเวกัส กลับมาตรวจพบติดโควิด 70 คน

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเกาหลีใต้เปิดเผยเมื่อวันที่ 12 มกราคมว่า มีชาวเกาหลีใต้ราว 70 คน ที่ไปร่วมงานมหกรรมเทคโนโลยี CES ที่นครลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อสัปดาห์ก่อน ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19

 

ขณะที่แหล่งข่าวในแวดวงอุตสาหกรรมและในบริษัทแห่งหนึ่งเปิดเผยว่า ในกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิดมีระดับผู้บริหารและพนักงานของบริษัทยักษ์ใหญ่ชั้นนำของเกาหลีใต้รวมอยู่ด้วย ในจำนวนนี้ราว 20 คน มาจากบริษัทซัมซุง อิเลคทรอนิคส์ และ อีก 6 คน มาจาก เอสเคกรุ๊ป บริษัทแม่ของบริษัทพลังงาน เอสเค อินโนเวชั่น และบริษัท เอสเค ไฮนิกซ์ ผู้ผลิตชิปรายใหญ่

 

ด้านบริษัทฮุนได เฮฟวี อินดัสตรีส์ เปิดเผยว่า พนักงาน 6 คนจากในกลุ่มที่ไปร่วมงาน CES มีผลตรวจติดเชื้อโควิดหลังเดินทางกลับมาถึงเกาหลีใต้และทั้งหมดได้ทำการกักตัวแล้ว

 

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลีแถลงว่า จนถึงวันอังคาร(11 ม.ค.) ผู้ไปร่วมงานมหกรรมเทคโนโลยี CES ราว 70 คน ที่เป็นชาวเกาหลีใต้ทั้งหมด มีผลตรวจว่าติดเชื้อโควิด ขณะที่มีบริษัทของเกาหลีใต้ราว 340 แห่ง ที่ไปร่วมงาน CES โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปยังผู้เข้าร่วมงานดังกล่าวแล้วและกำลังทำการสอบสวนทางระบาดวิทยา อย่างไรก็ตามเราขอให้นักธุรกิจหรือผู้ที่ไปร่วมในงานดังกล่าว เข้ารับการตรวจหาเชื้อด้วยวิธีพีซีอาร์โดยเร็วด้วย

 

ด้านหนังสือพิมพ์โชซอนอิลโบรายงานว่า พนักงานจากบริษัทซัมซุงส่วนใหญ่ที่มีผลตรวจติดเชื้อโควิด ได้เดินทางกลับมาถึงเกาหลีใต้ด้วยเครื่องบินเหมาลำจำนวน 2 เที่ยวบินจากรัฐเนวาดาเมื่อคืนวันอังคาร(11 ม.ค.)ที่ผ่านมา และยังมีพนักงานซัมซุงที่จะเดินทางกลับมาอีกจากงานดังกล่าวในวันพุธ(12 ม.ค.)นี้

 

ขณะที่ในวันอังคารที่ผ่านมา เกาหลีใต้มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่มาจากต่างประเทศจำนวน 381 ราย ส่งผลให้ผู้ติดเชื้อรายใหม่ในหนึ่งวันทั้งประเทศของเกาหลีใต้รวมเป็น 4,388 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้ชี้ว่าผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่มาจากต่างประเทศ ส่วนใหญ่เป็นมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อโอมิครอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง