รีเซต

สลดกลางทุ่งนา สาวใหญ่ไปช่วยหมาถูกไฟชอร์ต สุดท้ายตายหมด 3 ชีวิต ญาติแจ้งความเจ้าของนา

สลดกลางทุ่งนา สาวใหญ่ไปช่วยหมาถูกไฟชอร์ต สุดท้ายตายหมด 3 ชีวิต ญาติแจ้งความเจ้าของนา
ข่าวสด
16 มีนาคม 2565 ( 16:52 )
67
สลดกลางทุ่งนา สาวใหญ่ไปช่วยหมาถูกไฟชอร์ต สุดท้ายตายหมด 3 ชีวิต ญาติแจ้งความเจ้าของนา

ข่าววันนี้ 16 มี.ค.65 ร.ต.อ.นิมิตร สุขแจ่ม รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งเหตุ มีคนถูกไฟดักหนูชอร์ตเสียชีวิตกลางทุ่งนา ในพื้นที่หมู่ 5 บ้านตะกุดหิน ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ จึงได้ประสานไปยังแพทย์เวรโรงพยาบาลบึงสามพัน ก่อนนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนาของชาวบ้าน ซึ่งอยู่ด้านหลังบ้านผู้ตาย ห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร พบร่าง นางอุบลรัตน์ คำก้อน อายุ 52 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ข้างคันนา ห่างกันออกไปเล็กน้อย พบสุนัขเพศเมีย 2 ตัว สีดำและสีน้ำตาล นอนเสียชีวิตอยู่ด้วย จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบเส้นลวดเล็กๆ จำนวน 2 เส้น ที่เจ้าของที่นาทำไว้เพื่อดักหนูไม่ให้เข้าไปกินข้าว โดยได้ลากยาวไปตามแนวคันนา

 

จากการสอบถาม นายธีรศักดิ์ คำก้อน อายุ 54 ปี สามีของผู้เสียชีวิตกล่าวว่า ช่วงเช้าผู้ตายได้ปล่อยสุนัข 2 ตัว ให้ออกไปวิ่งเล่นและขับถ่ายตามปกติ แต่เจ้าดัมมี่ ตัวสีดำ ได้วิ่งไปที่ทุ่งนาหลังบ้าน สักพักเจ้าดัมมี่ ก็ร้องเสียงดังขึ้นมา ทางภรรยาจึงได้เดินไปดูโดยมีสุนัขสีแดง ชื่อว่าเจ้าฝ้าย อีกตัวเดินตามไป ตนรู้สึกผิดสังเกตว่าทำไมภรรยายังไม่กลับมาบ้าน จึงได้เดินไปดู ก็พบว่าภรรยานอนนิ่งอยู่ข้างๆ คันนาและเสียชีวิตไปแล้ว คาดว่าภรรยาน่าจะเห็นว่าเจ้าดัมมี่ถูกไฟชอร์ตจึงรีบเข้าไปช่วย โดยไม่รู้ว่ามีลวดที่มีกระแสไฟฟ้าไหลเวียนอยู่ จนทำให้ทั้งภรรยาและเจ้าฝ้ายสุนัขสีแดง ที่เดินตามมาถูกไฟชอร์ตจนเสียชีวิตทั้งหมด

 

เบื้องต้นทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.บึงสามพัน ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของที่นาที่เดินสายลวดต่อกระแสไฟฟ้าไว้ตามคันนาเพื่อดักหนู จนทำให้ นางอุบลรัตน์ เสียชีวิต พร้อมกับสุนัขอีก 2 ตัว ซึ่งอยู่ระหว่างขั้นตอนเจรจาไกล่เกลี่ยกันอยู่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง