รีเซต

คลัสเตอร์ใหม่ ห้างดังวุ่นพนักงานติดเชื้อ 37 ราย นายอำเภอปากช่องสั่งปิด 3 วัน

คลัสเตอร์ใหม่ ห้างดังวุ่นพนักงานติดเชื้อ 37 ราย นายอำเภอปากช่องสั่งปิด 3 วัน
ข่าวสด
18 สิงหาคม 2564 ( 11:43 )
19
คลัสเตอร์ใหม่ ห้างดังวุ่นพนักงานติดเชื้อ 37 ราย นายอำเภอปากช่องสั่งปิด 3 วัน

 

ปากช่องผู้ติดเชื้อยังพุ่งสูง ล่าสุดพบคลัสเตอร์ใหม่ พนักงานห้างดังติดโควิด 37 ราย นายอำเภอประชุมด่วนคณะกรรมการโรคติดต่อ มีมติสั่งปิดห้าง 3 วัน

 

 

เมื่อวันที่ 18 ส.ค.64 นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา ประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่ออำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา ร่วมกับ นายสุรวิชญ์ ศรีภักดี สาธารณสุขอำเภอปากช่อง นายเสกสันต์ ทองสวัสดิ์วงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากช่อง (อบต) และผู้จัดการผู้เกี่ยวข้องของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ร่วมประชุมแนวทางเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในห้างและประชาชนที่เดินทางเข้าไป พร้อมทั้งมีมติปิดห้างมีกำหนด 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 19-21 ส.ค.64 เพื่อควบคุมทำความสะอาด รวมทั้งระบบแอร์ภายในพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในพื้นที่

 

 

 

 

นายคณัสชนม์ กล่าวว่า ปากช่องถือเป็นเมืองท่องเที่ยวและเมืองเศรษฐกิจ มีห้างสรรพสินค้าตั้งอยู่หลายแห่ง แต่ตรวจพบพนักงานติดเชื้อ 1 แห่ง ซึ่งมีประชาชนจากพื้นที่อื่นเดินทางเข้ามาโดยตลอด ซึ่งแต่ละห้างก็มีมาตรการในการป้องกัน ด้วยเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ เจลล้างมือ แอลกอฮอล์ ตามจุดต่างๆ ถูกต้องตามมาตรกร แต่ผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการจึงทำให้มีการสัมผัสผู้อื่น และแพร่กระจายได้รวดเร็ว ซึ่งวันนี้ลงพื้นที่พร้อมด้วย นายเสกสันต์ ทองสวัสดิ์วงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากช่อง (อบต.) เพื่อตรวจและวางมาตรการร่วมกับทางห้าง

 

 

 

 

โดยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในห้างดังกล่าวจำนวน 37 ราย ในวันนี้จะนำพนักงานที่เหลือทั้งหมด 120 คน มาตรวจหาเชื้อแบบ swab และตรวจ “Rapid Antigen Test” ในการตรวจหาเชื้อ กลุ่มเสี่ยง จากนั้นถ้าไม่พบการติดเชื้อก็จะให้พนักงานทั้งหมด กลับบ้านเพื่อกักตัวเอง 14 วัน และจะส่งผลตรวจไปให้ที่บ้าน

 

 

นายคณัสชนม์ กล่าวต่อว่า หลังครบปิด 3 วัน ก็จะให้พนักงานชุดใหม่เข้ามาทำงาน โดยทางห้างจะมีมาตรการในการตรวจ การป้องกันเข้มทั้งพนักงานและลูกค้าที่เข้าไปภายในห้างเพื่อให้ทุกคนมีความปลอดภัย และประสานไปยังห้างต่างๆในพื้นที่ให้เข้มในการป้องกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง